BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Phát hiện sản phẩm phân bón giả lưu hành trên thị trường 

Cập nhật ngày: 20/08/2020 - 09:43

BTNO - Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết, đơn vị này vừa có văn bản gửi đến Bộ NN&PTNT và các cơ quan chức năng thông báo về một công ty sản xuất phân bón giả có lưu hành sản phẩm tại Tây Ninh.

2 mẫu phân bón giả do Công ty TNHH thiết kế Garden sản xuất được Thanh tra Sở NNPTNT phát hiện qua đợt thanh tra vừa qua

Theo Sở NN&PTNT, qua kết quả thanh tra xác định, Cơ sở Thành Công (phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh) và Cơ sở Hưng Thu (xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu) có kinh doanh các sản phẩm phân bón do Công ty TNHH thiết kế Garden Home (địa chỉ ấp 4, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh) sản xuất có hàm lượng các chất công bố thấp hơn 70% so với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng quy định tại Thông tư số 09/2019/TT-BNNPTNT ngày 27.8.2019 của Bộ NN&PTNT.

Cụ thể các sản phẩm kém chất lượng được bày bán tại hai cơ sở Thành Công và Hưng Thu gồm các sản phầm có tên như  phân bón lá NPK sinh học Garden NutriF, phân vi lượng Garden Bo Kem (2,5-1,7) và phân bón lá Garden HT-09.

Sở NN&PTNT đã xử phạt vi phạm hành chính, xử lý khối lượng phân bón giả  của Công ty TNHH thiết kế Garden Home tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, để xử lý triệt để đối với các sản phẩm phân bón giả do Công ty TNHH thiết kế Garden Home sản xuất, Sở NN&PTNT tỉnh Tây Ninh thông báo đến Bộ NN&PTNT, các cơ quan, đơn vị liên quan và thực hiện việc thanh tra, kiểm tra xử lý theo quy định.

Thế Nhân