BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh phát hiện trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên

Cập nhật ngày: 29/06/2009 - 06:39

Cán bộ y tế tiếp xúc bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 tại Trung tâm Y tế Bến Cầu

Sở Y tế Tây Ninh cho biết, trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên đang được cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu.

Bệnh nhân tên Pitak Kamang, quốc tịch Thái Lan, có biểu hiện sốt cao khi đi trên chuyến xe 53N-9264 từ Campuchia, nhập cảnh vào Việt Nam ngày 27.6 qua cửa khẩu Mộc Bài. Ngay lập tức, bệnh nhân này đã được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu. Đến 21 giờ ngày 28.6, Sở Y tế Tây Ninh nhận được thông báo xét nghiệm bệnh phẩm của Viện Pasteur TP. HCM với kết quả dương tính với virus cúm A/H1N1.

Cùng cách ly với bệnh nhân người Thái Lan còn có 2 người Việt Nam và 1 người Campuchia. Tuy nhiên, xét nghiệm của 3 người này cho kết quả âm tính.

Sở Y tế Tây Ninh khuyến cáo, nếu hành khách nào đi trên chuyến xe biển số 53N-9264 từ Campuchia về Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài vào ngày 27.6, nên tự theo dõi sức khoẻ bản thân. Hạn chế tiếp xúc với mọi người; khi có biểu hiện sốt, ho, đau họng thì chủ động cách ly, không đến nơi tụ tập đông người để phòng cho người khác không bị mắc bệnh, thông báo ngay cho các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời nhằm giảm nguy cơ biến chứng dễ dẫn đến tử vong.

Trong khi đó, theo thông báo của Cục Y tế dự phòng và Môi trường – Bộ Y tế, tính đến 17 giờ ngày 28.6, Việt Nam đã có 106 trường hợp dương tính với virus cúm A/H1N1. Đến nay dịch cúm A/H1N1 tại Việt Nam chưa có lây lan trong cộng đồng, không có tử vong. Các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại các bệnh viện trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

YÊN KHUÊ