BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh phối hợp triển khai Cuộc thi “Tự hào một dải biên cương” năm 2022 

Cập nhật ngày: 02/05/2022 - 09:40

BTNO - Mới đây, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ có văn bản phát động, phối hợp triển khai Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật cấp quốc gia với chủ đề “Tự hào một dải biên cương” năm 2022 trên địa bàn tỉnh.

Đây là Cuộc thi do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tồ chức. Theo đó, tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước, người nước ngoài đang công tác và sinh sống ở Việt Nam đều có quyền tham gia dự thi (trừ các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo, Ban Thư ký).

Tác phẩm dự thi là ảnh sáng tác từ năm 2020 đến nay, ảnh màu hoặc đen trắng, được sáng tác bằng phương pháp hiện thực, không chắp ghép, thêm, bớt, sai lệch thực tế và chưa được trưng bày hoặc đoạt giải tại bất kỳ cuộc thi và triển lãm ảnh cấp quốc gia nào do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức hoặc phối hợp tổ chức. Ảnh dự thi dưới dạng file ảnh kỹ thuật số, định dạng JPG, chiều dài nhất của file ảnh tối thiểu 3.000 pixels, tối đa 4.000 pixels, độ phân giải 300 dpi. Ảnh không hợp lệ nếu trên ảnh hiển thị các thông tin: tên, chữ chìm, địa danh, ảnh có bo và viền…

Nội dung ảnh dự thi phải khắc hoạ, mô tả, giới thiệu vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người ở các vùng biên giới trên đất liền; phản ánh chân thực, sinh động cuộc sống, sinh hoạt, lao động của nhân dân ta; thể hiện thành tựu của công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ở các vùng biên cương của nước ta; phản ánh những nỗ lực, thành tựu của các địa phương nhất là các địa phương khu vực biên giới trong việc giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng tuyến biên giới hoà bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển.

Hình ảnh thể hiện mối quan hệ đối ngoại hữu nghị, hoà bình, hợp tác, phát triển của Việt Nam và các quốc gia láng giềng; sự hợp tác trong các lĩnh vực quốc phòng, an ninh, kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, xã hội, khoa học, kỹ thuật,… giữa các tỉnh biên giới; các giá trị lịch sử - văn hoá - con người, vẻ đẹp của phong cảnh thiên nhiên trải dài suốt biên giới đất liền của Việt Nam, sự giao lưu, hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hoá, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của các tỉnh biên giới. Những công trình văn hoá, hình ảnh cột mốc, hình ảnh các chiến sĩ biên phòng và người dân bảo vệ cột mốc biên giới; các loại hình nghệ thuật, các lễ hội, hình thức văn hoá dân gian khu vực biên giới trên đất liền; tôn vinh những tổ chức, cá nhân điển hình tiên tiến, tấm gương “người tốt”, “việc tốt” trong phát triển kinh tế - xã hội và trong bảo vệ chủ quyền biên giới lãnh thổ…

Ban Tổ chức Cuộc thi cơ cấu Giải thưởng dành cho 2 thể loại ảnh đơn và ảnh bộ, gồm 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 10 giải Khuyến khích.

Tác giả gửi ảnh tham gia dự thi trực tiếp tại website http://www.anhnghethuatbiengioi2022.com. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 30.3.2022 đến 23 giờ 59 phút ngày 30.8.2022.

Hoàng Trần

Xem chi tiết Thể lệ và gửi tác phẩm tham gia dự thi tại web site http://www.anhnghethuatbiengioi2022.com/the-le