BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Quá tải đăng kiểm vì phương tiện các tỉnh, thành lân cận

Cập nhật ngày: 30/12/2022 - 13:50

BTNO - Từ đầu tuần đến nay, ngoài trung tâm đăng kiểm ở huyện Tân Châu tạm ổn định, hai trung tâm còn lại ở thành phố Tây Ninh và thị xã Trảng Bàng rơi vào tình trạng quá tải.

Xe xếp hàng chờ đến lượt đăng kiểm đậu dài theo đường vào bãi đỗ xe của Trung tâm đăng kiểm nằm trên địa phận thành phố Tây Ninh thuộc Công ty cổ phần Đăng Kiểm Tây Ninh sáng ngày 29.12

Đi đăng kiểm lúc 3 giờ sáng

9 giờ sáng 29.12, toàn bộ khu vực bãi đậu xe Trung tâm đăng kiểm TP. Tây Ninh gần như ken cứng. Điều bất ngờ là, nhiều phương tiện đến đăng kiểm, chủ yếu là xe ô tô 7 chỗ, 4 chỗ, mang biển số các tỉnh, thành lân cận như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An… Khu vực nhà chờ rất đông, có người phải ra ngồi dưới gốc cây căn tin đợi kết quả

Trò chuyện với một tài xế chạy xe ô tô 7 chỗ đang chờ đến lượt đăng kiểm, anh cho biết nhà ở tận quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh. Suốt 3 ngày trời, anh chạy khắp các trung tâm đăng kiểm ở TP. Hồ Chí Minh, nơi nào cũng quá tải, xe đậu nối đuôi hàng cây số. Nghe tin ở Trung tâm đăng kiểm Tây Ninh ít xe hơn, 5 giờ sáng anh chạy lên đây, hy vọng đăng kiểm xong để xe của anh đủ điều kiện lưu thông.

Một người điều khiển xe mang biển số Bình Dương cho biết, nhà anh ở Dĩ An, không thể chen chân vào các trung tâm đăng kiểm ở tỉnh Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh, 3 giờ sáng anh phải chạy sang Tây Ninh với hy vọng sớm làm xong thủ tục.

Tại thị xã Trảng Bàng, mấy ngày qua, ngành chức năng đã phải triển khai lực lượng đến điều tiết để bảo đảm an toàn giao thông ở khu vực đường tránh Quốc lộ 22. Xe chờ vào đăng kiểm đậu dài trên đường.

Phần lớn các tài xế ở các tỉnh, thành lân cận cho biết, dù đường xa, nhưng họ vẫn quyết định đưa phương tiện lên Tây Ninh đăng kiểm vì không phải chờ đợi lâu so với những nơi khác.

Bãi đỗ xe chờ đến lượt đăng kiểm luôn ken cứng. Ảnh chụp vào sáng ngày 29.12

Đăng kiểm viên: Toát mồ hôi vì lượng xe tăng đột biến

Trao đổi với phóng viên Báo Tây Ninh, ông Văn Công Phong–Giám đốc Công ty cổ phần Đăng kiểm Tây Ninh cho biết, với lượng xe đến các trung tâm đăng kiểm của Công ty tăng đột biến, đơn vị đã yêu cầu các Trung tâm mở cửa từ 3 giờ sáng để nhanh chóng giải quyết thủ tục cho tài xế phương tiện ở Tây Ninh và các tỉnh, thành lân cận.

Các đăng kiểm viên làm việc gần như gấp đôi công suất, từ tờ mờ sáng cho đến khi hết xe mới được nghỉ, thường là khoảng 20 giờ tối. Buổi trưa, họ chỉ có 30 phút nghỉ ngơi, ăn uống rồi bắt tay vào làm việc để phục vụ người dân. Dù số lượng xe tăng đột biến nhưng phần nhiều chỉ là ô tô 7 chỗ, 4 chỗ, số lượng xe đăng kiểm không đạt yêu cầu chiếm hơn 20%.

Ban lãnh đạo Công ty đang xin ý kiến Cục Đăng Kiểm Việt Nam cho phép mở cửa làm việc vào các ngày nghỉ lễ sắp tới để phục vụ nhu cầu đăng kiểm của người dân.

Ông Văn Công Phong lo ngại, sau khi nghỉ Tết dương lịch 2023, số lượng xe đến các trung tâm đăng kiểm trực thuộc Công ty sẽ còn tăng cao hơn.

Tấn Hưng