BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh ra quân hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết 

Cập nhật ngày: 16/06/2022 - 08:40

BTNO - Sáng 15.6, đồng loạt 9/9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Tây Ninh tổ chức các hoạt động ra quân hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết lần thứ 12 trên địa bàn tỉnh.

Lật úp các dụng cụ chứa nước khi không dùng đến để loại bỏ nơi trú ngụ của lăng quăng/bọ gậy .

Các hoạt động hưởng ứng ra quân được triển khai tại 9 xã, phường, thị trấn trọng điểm về sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh, nhằm nâng cao kiến thức, thay đổi thái độ và thực hành phòng, chống sốt xuất huyết trong cộng đồng, giảm tối đa tỷ lệ mắc và tử vong do sốt xuất huyết.

Tại thành phố Tây Ninh, tính đến ngày 5.6.2022 ghi nhận 394 ca bệnh sốt xuất huyết, phường Ninh Sơn là địa phương có số ca bệnh nhiều nhất, trong đó có 1 ca tử vong.

Trong buổi sáng ra quân, các lực lượng và cộng tác viên 8 khu phố của phường Ninh Sơn đến từng hộ dân trên địa bàn phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống bệnh sốt xuất huyết ở cộng đồng; hướng dẫn các hộ dân loại trừ lăng quăng với các biện pháp như tổng vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thường xuyên súc rửa, đậy kín các dụng cụ chứa nước, không để các vật dụng đọng nước xung quanh nhà như lốp xe, chai lọ, vỏ đồ hộp… nhằm ngăn muỗi sinh sản, đẻ trứng với thông điệp “Không có lăng quăng/bọ gậy - Không có sốt xuất huyết”.

Phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống bệnh sốt xuất huyết cho người dân

Bên cạnh các hoạt động truyền thông, hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết năm nay, các địa phương trên địa bàn tỉnh còn tổ chức triển khai chiến dịch diệt lăng quăng/bọ gậy và phun hoá chất diệt muỗi, chủ động phòng, chống sốt xuất huyết tại các xã, phường, thị trấn có nguy cơ cao về dịch bệnh.

Theo báo cáo của ngành Y tế tỉnh, tính đến này 5.6.2022, toàn tỉnh ghi nhận 2.502 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 146% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó có 5 ca tử vong.

Nhật Quang