BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Ra quân hưởng ứng Tháng vận động, triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân 

Cập nhật ngày: 23/05/2024 - 08:26

BTNO - Ngày 22.5, BHXH tỉnh, BHXH các huyện, thị, xã thành phố phối hợp các tổ chức dịch vụ thu và UBND các địa phương đồng loạt tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân năm 2024, với chủ đề “Bảo hiểm xã hội - An tâm cho mọi gia đình”.

Toàn cảnh lễ ra quân tuyên truyền hưởng ứng “Tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân” tổ chức tại xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh.

Tháng 5 hằng năm được chọn là Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, với nhiều hoạt động truyền thông sôi nổi do ngành BHXH phối hợp tổ chức nhằm thu hút sự quan tâm của mọi tầng lớp Nhân dân đối với chính sách BHXH, BHYT. Kế hoạch tổ chức các hoạt động truyền thông được hực hiện một cách đa dạng, linh hoạt, kết hợp giữa truyền thông nội bộ và truyền thông đại chúng, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với từng nhóm chủ thể.

Nội dung tuyên truyền khuyến khích, vận động Nhân dân tham gia BHXH, BHYT hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân; động viên và nâng cao ý thức trách nhiệm người dân, người lao động và người sử dụng lao động trong việc chủ động tham gia các chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước;

Cán bộ, nhân viên BHXH và các ngành, đoàn thể địa phương phát tờ rơi tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT cho người dân xã Tân Bình.

Truyền thông sâu rộng về vai trò, lợi ích, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; ý nghĩa, giá trị của việc hưởng lương hưu hằng tháng và được nhận thẻ BHYT miễn phí trong suốt thời gian hưởng lương hưu; những thiệt thòi khi người lao động lựa chọn nhận BHXH một lần.

Các đại biểu tham dự lễ ra quân.

Tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân góp phần đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của cấp uỷ, chính quyền, các cơ quan đoàn thể, cán bộ, đảng viên và Nhân dân về chính sách BHXH, BHYT, nhất là BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình theo Chỉ thị số 29-CT/TU ngày 16.1.2023 của Tỉnh uỷ Tây Ninh về việc tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác nâng cao tỷ lệ tham gia BHXH tự nguyện, BHYT trên địa bàn tỉnh.

Nhật Quang

Từ khóa
BHXHBHYT