Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 

Cập nhật ngày: 30/06/2022 - 23:57

BTN - Đến thời điểm hiện tại, việc ôn tập kiến thức cho học sinh lớp 12 và công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi ở các điểm thi về cơ bản đã hoàn tất. Tây Ninh sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Thầy và trò Trường THPT Hoàng Văn Thụ gấp rút ôn tập trong những ngày cận kề kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ảnh chụp ngày 29.6.2022

Hoàn tất công tác ôn tập kiến thức cho học sinh

Đến ngày 1.7.2022, thầy và trò Trường THPT Hoàng Văn Thụ (huyện Châu Thành) kết thúc 1 tháng miệt mài ôn tập kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Thầy Nguyễn Ngọc Quang- Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Văn Thụ cho biết, năm nay, Trường THPT Hoàng Văn Thụ có 16 lớp 12 với 618 học sinh.

Trong đó có 6 lớp thi khối Khoa học tự nhiên và 10 lớp thi khối Khoa học xã hội. Sau khi kết thúc năm học 2021-2022, trường tổ chức ôn tập kiến thức cho các em học sinh lớp 12 từ ngày 3.6 - 1.7.2020. Trong thời gian 1 tuần trước thi, các em học sinh sẽ tự ôn tập tại nhà. Tuy nhiên, các giáo viên bộ môn vẫn cố gắng tổ chức dạy online miễn phí để hỗ trợ các em vững vàng hơn trước kỳ thi.

Theo đánh giá của thầy Quang, tình hình dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình học tập của học sinh lớp 12. Sau khi trở lại trường học, nhiều em hổng kiến thức do lơ là việc học trong thời gian học trực tuyến. Để chuẩn bị cho kỳ thi, nhà trường và đội ngũ giáo viên nỗ lực ôn tập kiến thức cơ bản cho các em, và ôn luyện cho các em thi tốt nghiệp THPT với cả 2 hình thức trực tiếp, trực tuyến. Trong năm học này, nhà trường đặt mục tiêu bằng hoặc lớn hơn tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp theo mặt bằng chung của các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Ngô Gia Khương, học sinh lớp 12A2 Trường THPT Hoàng Văn Thụ chia sẻ: “Các thầy cô thường xuyên động viên, hướng dẫn chúng em về kỹ năng, phương pháp làm bài và nhắc nhở việc thực hiện nội quy, quy chế thi. Bên cạnh đó, em cố gắng tự ôn tập tại nhà hoặc học nhóm cùng các bạn trong lớp để củng cố kiến thức. Em có chút lo lắng, nhưng đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng bước vào kỳ thi sắp tới”.

Khác với Trường THPT Hoàng Văn Thụ, Trường THPT Lý Thường Kiệt (thị xã Hoà Thành) hoàn thành công tác ôn tập kiến thức cho học sinh lớp 12 khá sớm, từ ngày 25.6. Hiện tại, nhà trường chỉ tổ chức 2 lớp ôn tập trực tiếp tại trường cho học sinh có nhu cầu, học sinh yếu, kém; còn lại các em tự ôn tập tại nhà.

Nhà trường cũng chỉ đạo giáo viên bộ môn tổ chức ôn tập online, giúp các em củng cố kiến thức trước kỳ thi. Cô Phạm Thị Kim Hương- Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lý Thường Kiệt đánh giá, năng lực học tập của học sinh lớp 12 của trường khá ổn định do hầu hết các em đều có ý thức học tập trong thời gian học trực tuyến.

Năm học này, trường có 12 lớp 12 với 498 học sinh. Trong đó, 2/3 học sinh đăng ký thi khối Khoa học tự nhiên. Với sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ giáo viên và quyết tâm của học sinh, nhà trường đặt mục tiêu 100% học sinh đậu tốt nghiệp trong kỳ thi này.

Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Để kỳ thi được diễn ra nghiêm túc, an toàn, cùng với công tác chỉ đạo các trường chuẩn bị kỹ năng, kiến thức cho học sinh, Sở GD&ĐT chủ động xây dựng phương án tổ chức kỳ thi. Trong kỳ thi năm 2022, toàn tỉnh có 9.807 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 9.446 thí sinh đang học và 361 thí sinh tự do. Sở đã bố trí 18 địa điểm thi với 1.770 nhân sự tham gia phục vụ kỳ thi.

Từ sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT, các điểm thi - các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án và điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi.

Thầy Nguyễn Ngọc Quang- Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Văn Thụ cho biết, sau khi kết thúc thời gian ôn tập kiến thức vào ngày 1.7, nhà trường huy động học sinh khối 10, 11 và các giáo viên thực hiện tổng vệ sinh các lớp học một lần nữa. Ngoài 33 phòng thi chính thức, trường còn trang bị 4 phòng chờ và cho kiểm tra các trang thiết bị cần thiết cho kỳ thi như đèn chiếu sáng, quạt máy, tủ đựng đề thi, bài thi bảo đảm theo đúng yêu cầu, quy định.

Tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại điểm thi đến ngày 1.7.2022 đã hoàn tất, điểm thi sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Cô Phạm Thị Kim Hương- Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lý Thường Kiệt cho biết, điểm thi tại Trường THPT Lý Thường Kiệt có 770 thí sinh đăng ký dự thi.

Nhà trường đã chuẩn bị 34 phòng thi, 2 phòng dự phòng. Ngoài ra, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, nhà trường chuẩn bị 1 phòng thi dành riêng cho thí sinh F0 và trang bị các vật tư y tế dự phòng, gồm 100 kit test Covid-19, 500 khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay ở các phòng thi, máy đo thân nhiệt và xà phòng rửa tay ở các bồn rửa tay của trường.

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của tỉnh đã thành lập 3 đoàn khảo sát các điểm thi và công tác chuẩn bị, như: công tác vệ sinh phòng thi, trang thiết bị, cơ sở vật chất tại các phòng thi; phương án tổ chức thi... Đến nay, công tác kiểm tra đã hoàn tất, các điểm thi đủ điều kiện, sẵn sàng phục vụ cho kỳ thi.

Ngọc Bích