Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh sẵn sàng cho năm học mới

Cập nhật ngày: 22/08/2010 - 05:46

(BTNO) - Hôm nay ngày 23.8, năm học mới 2010 – 2011 chính thức được bắt đầu ở ba cấp học tiểu học, THCS và THPT. Ở bậc mầm non và khối giáo dục thường xuyên hôm nay cũng là ngày tựu trường để ổn định lớp và chính thức bước vào năm học mới vào ngày 6.9.2010. Ông Trương Công Thức – Chánh Văn phòng Sở Giáo dục Đào tạo Tây Ninh cho biết: “Tây Ninh đã sẵn sàng cho năm học mới 2010 – 2011, đảm bảo hiệu quả, đạt các chỉ tiêu mà ngành giáo dục đề ra trong năm học, với nhiều thành công mới”.

Chi đoàn Báo Tây Ninh tặng quà cho học sinh Trường THCS Đồng Rùm (xã Tân Thành, huyện Tân Châu) nhân dịp năm học mới.

Trong dịp hè vừa qua, Sở GD-ĐT Tây Ninh đã phối hợp với phòng giáo dục các huyện thị, các đơn vị trực thuộc Sở tổ chức nhiều lớp tập huấn bồi dưỡng chính trị, nghiệp vụ cho giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục như: Tập huấn phương pháp dạy học tiếng Anh theo chương trình Lets’go cho 214 cán bộ, giáo viên, triển khai phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tập huấn đổi mới phương pháp dạy học ở bậc tiểu học, tập huấn chuẩn bị Tiếng Việt cho trẻ trước khi vào lớp 1, bồi dưỡng kiến thức về nghiên cứu khoa học ứng dụng sư phạm, tập huấn phương pháp dạy học tích cực…

Việc tuyển dụng bổ sung lực lượng viên chức phục vụ cho năm học 2010 – 2011 là 1.334 trường hợp ở tất cả các cấp học, ngành học. Tình hình tuyển sinh vào lớp 1 ở các trường tiểu học đã hoàn tất, với 16.062 học sinh ở 285 trường tiểu học. Công tác tuyển sinh vào lớp 6, bậc THCS với số học sinh trúng tuyển là 15.637 học sinh, chiếm tỷ lệ 99,8% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học. Bậc THPT tuyển sinh được trên 11.000 học sinh, riêng Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha (Thị xã) đã tổ chức thi tuyển, chọn được 315 học sinh.

Bên cạnh đó thì việc xây dựng mới, sửa chữa trường lớp, trang bị cơ sở vật chất, bàn ghế, các trang thiết bị cũng được đầu tư một cách có hệ thống và chiều sâu. Tổng số tiền đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho năm học này là 327 tỷ đồng. Xây mới 445 phòng học, sửa chữa 72 phòng. Tình hình cung ứng sách giáo khoa, sách tham khảo cũng được đầu tư và chú trọng. Đặc biệt, là việc cung ứng đầy đủ sách học cho học sinh 15 xã biên giới, học sinh dân tộc. Nhiều trang thiết bị mới được đầu tư phục vụ cho năm học mới như: Trang bị 42 máy chiếu vật thể, 47 máy chiếu LCD Projector, 113 bộ lap không dây, 30 bộ Kidsmart và 2.000 giường bán trú. Trang thiết bị phục vụ công tác thi trắc nghiệm tại hội đồng thi. Trang thiết bị giáo dục quốc phòng cho 30 trường THPT trong toàn tỉnh.

Ngoài ra, trong dịp hè Hội khuyến học tỉnh đã phối hợp với Hội khuyến học các huyện thị, các đoàn thể… trao nhiều phần quà cho học sinh nghèo hiếu học, học sinh dân tộc thiểu số. Những món quà tuy nhỏ nhưng hết sức có ý nghĩa đối với những học sinh nghèo, nó như tiếp sức, động viên các em cố gắng vươn lên học tập.

Đình Vũ