BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Tạm dừng hoạt động một số tụ điểm vui chơi, giải trí tập trung đông người 

Cập nhật ngày: 19/03/2020 - 16:09

BTNO - Ngày 18.3, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh (BCĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với BCĐ các huyện/thị xã/thành phố nhằm triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19) trên địa bàn tỉnh.

Cuộc họp do Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân- Trưởng BCĐ tỉnh và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Trưởng BCĐ tỉnh chủ trì.

Quang cảnh cuộc họp.

Tham dự hội nghị, các thành viên trong BCĐ các cấp đã được thông tin về tình hình dịch bệnh và các công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Tính đến 7 giờ sáng 18.3, toàn tỉnh có 15 người đang cách ly tại các cơ sở y tế, 38 người cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên (K71), 1.161 ca đang cách ly tại nhà, nơi cư trú. Tổng số trường hợp cách ly tại nhà, nơi cư trú đã qua 14 ngày là 2.509 trường hợp, trong đó có 2.484 trường hợp đã được phát thông báo cách ly.

Tính đến ngày 18.3.2020, toàn tỉnh đã gửi 25 mẫu xét nghiệm đến Viện Pasteur TP.HCM, kết quả có 23 mẫu âm tính, 2 mẫu xét nghiệm đang đợi kết quả. Trong thời gian qua, BCĐ từ tỉnh đến địa phương, các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị đều đã đồng loạt vào cuộc thực hiện công tác phòng, chóng dịch bệnh Covid-19 và đạt được những thành quả đáng ghi nhận.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đã đánh giá rất cao sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, Đảng bộ tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đã thống nhất đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo, cho học sinh các cấp và sinh viên toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học để phòng, chống dịch, bắt đầu từ ngày 21.3 đến hết ngày 18.4.2020.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đã thống nhất với tờ trình của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tạm dừng hoạt động các dịch vụ như: chiếu phim, quán bar, massage, xông hơi, karaoke, vũ trường, hát với nhau, internet, trò chơi điện tử (online và offline)... trên địa bàn tỉnh, thời điểm tính từ ngày 18.3 đến hết ngày 18.4.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch bệnh tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với Ban quản lý Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen, Khu du lịch Long Điền Sơn, các khu vui chơi giải trí trên địa bàn thường xuyên theo dõi tình hình dịch bệnh, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả và đề xuất đóng cửa các khu vực này khi cần thiết để hạn chế việc lây lan dịch bệnh trong thời gian tới.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Công an và UBND các huyện, thị xã biên giới cần chú trọng đến việc kiểm tra, giám sát chặt chẽ cư dân qua lại biên giới, các cửa khẩu chính và phụ; thống nhất theo đề nghị của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tạm đóng các cửa khẩu phụ, đường mòn lối mở trong vòng 1 tháng, đồng thời thông báo với nước bạn Campuchia bằng văn bản; tích cực tuyên truyền, giải thích, động viên bà con hạn chế qua lại các cửa khẩu chính, phụ để phòng, chống dịch…

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cũng yêu cầu chính quyền cấp xã, phường và ngành y tế địa phương phải giám sát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp cách ly, đảm bảo đúng quy định; nghiêm cấm việc kỳ thị người mắc bệnh và nghi mắc bệnh; giao Sở Y tế sàng lọc, cho ý kiến áp dụng biện pháp cách ly phù hợp đối với những trường hợp phát sinh mà chưa có quy định cụ thể, bảo đảm hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19; các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh trên mọi mặt trận, phương diện; tăng cường công tác tuyên truyền, giúp người dân nâng cao nhận thức và ý thức tự giác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại hội nghị, các thành viên BCĐ tỉnh đã đóng góp ý kiến về dự thảo Kế hoạch Đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do SARS-CoV 2 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh của UBND tỉnh và Kế hoạch thực hiện cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 của Sở Y tế. Đây là hai kế hoạch quan trọng nhằm tạo sự chuẩn bị tốt nhất cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã yêu cầu Sở Y tế nhanh chóng phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan hoàn thành sớm Kế hoạch thực hiện cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh để tổ chức diễn tập, rút kinh nghiệm cho công tác chuẩn bị.

Lê Thùy