BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tại Giải bóng đá nông dân toàn quốc: Mở cửa vào bán kết

Cập nhật ngày: 21/09/2010 - 11:02

Tiền vệ Văn Bé (19) tranh chấp bóng với thủ môn đối phương.

Sau khi để Quảng Ngãi chia điểm trong trận ra quân đầu tiên, chiều 19.9 vừa qua, trên sân vận động Long An, trong khuôn khổ vòng loại bảng A - Giải bóng đá nông dân toàn quốc, Báo Nông Thôn Ngày Nay, tranh Cúp VFA (Hiệp hội Lương thực Việt Nam) năm 2010, đội bóng đá Tây Ninh đã có trận ra quân thứ 2 gặp đội An Giang.

Có khả năng bị loại nếu tiếp tục thất thủ trước Tây Ninh, vì thế các cầu thủ An Giang đã vào trận đầy quyết tâm, sớm đẩy cao đội hình tấn công, liên tục gây sức ép hòng kiếm tìm bàn mở tỷ số. Dù trời mưa, sân trơn, nhưng với thể lực khá sung mãn, các cầu thủ An Giang đã tạo được những tình huống nguy hiểm, trong đó đáng kể nhất là cú dứt điểm hiểm hóc trong tư thế thuận lợi của Giang Biển, tuy nhiên đã không thắng được thủ môn Hoàng Dụ. Sau những phút đầu nhập cuộc chưa được như ý, các cầu thủ Tây Ninh đã dần lấy lại thế trận và với kỹ thuật khéo léo của tiền đạo Quang Toàn (10), cùng sự hỗ trợ đầy hiệu quả của bộ đôi Văn Công (22) và Văn Dảnh (7) ở hai biên, các cầu thủ Tây Ninh đã khiến khung thành đội An Giang liên tục chao đảo với hàng loạt cơ hội ăn bàn, trong đó không dưới 3 lần các chân sút Tây Ninh ở tư thế đối mặt với thủ môn An Giang, tuy nhiên cả Văn Dảnh (7), Văn Công (22) và Quang Toàn (10) đều dứt điểm không chuẩn xác, hoặc bị thủ môn An Giang tóm gọn.

Vào hiệp 2, ưu thế trên sân tiếp tục thuộc về các cầu thủ Tây Ninh, với hàng loạt cơ hội ăn bàn được tạo ra, nhưng các cú dứt điểm của các cầu thủ Tây Ninh vẫn không tìm được đường vào khung thành đối phương. Liên tục gây sức ép, cuối cùng thì ở phút 45, khi từ tình huống tấn công biên, Văn Dảnh (7) khéo léo loại hậu vệ đối phương rồi chuyền như “dọn cỗ” cho Quang Toàn (10) băng xuống, nhẹ nhàng đệm bóng vào khung thành trống, ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội Tây Ninh.

Trước nguy cơ bị loại, các cầu thủ An Giang tràn lên tấn công quyết liệt, nhưng các cầu thủ Tây Ninh đã bảo vệ thành công tỷ số 1-0 cho đến cuối trận đấu.

Với 3 điểm quý giá này đã giúp đội quân của HLV Nguyễn Văn Cơ có được 4 điểm sau 2 trận, bằng điểm với Quảng Ngãi – đội bóng cũng có chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Long An để chia nhau 2 vị trí dẫn đầu bảng A. Như vậy, chỉ cần cầm hoà trong trận gặp chủ nhà Long An vào chiều 21.9 là Tây Ninh sẽ có cơ hội góp mặt ở vòng bán kết.

Trên sân Long An, chiều 21.9, đội Tây Ninh đã cầm hoà 1-1 trước đội chủ nhà, đoạt vé vào bán kết Giải bóng đá nông dân toàn quốc, Báo Nông Thôn Ngày Nay, tranh Cúp VFA (Hiệp hội Lương thực Việt Nam) năm 2010.

TUẤN ANH