BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tại Giải các CLB mạnh Taekwondo toàn quốc: Trên cả tuyệt vời

Cập nhật ngày: 16/12/2010 - 10:16

Tuyển thủ Nguyễn Thanh Tuấn trên bục nhận HCV nội dung đối kháng hạng 73kg.

Giải diễn ra từ ngày 5-8.12 vừa qua quy tụ 249 võ sĩ cả nước. Giải năm nay chỉ tiến hành các hạng cân thi đấu của Olympic, gồm 5 nam, 5 nữ nhóm tuổi trẻ và 4 nam, 4 nữ lứa tuổi vô địch. Lần đầu tiên BTC giải đã đưa vào sử dụng “giáp điện tử” trong thi đấu đối kháng.

Sau khi giành tấm HCV duy nhất tính đến thời điểm này cho thể thao Tây Ninh tại giải vô địch Taekwondo ĐH.TDTT toàn quốc lần thứ VI, đội tuyển Taekwondo Tây Ninh gồm 13 võ sĩ do HLV Huỳnh Đắc Lộc dẫn dắt, đã tham dự giải đấu cuối cùng trong năm 2010. Dù phải so tài với nhiều đối thủ mạnh, trong đó có cả những võ sĩ vừa thi đấu tại Asiad Quảng Châu trở về, tuy nhiên với sự chuẩn bị kỹ càng và bài bản, các tuyển thủ Taekwondo Tây Ninh vẫn tự tin vào giải và gây bất ngờ lớn cho mọi người.

Ở nội dung đối kháng hạng 73kg, tuyển thủ Nguyễn Thanh Tuấn đã thi đấu ấn tượng, giành quyền vào chung kết sau khi đánh bại các đối thủ với tỷ số cách biệt. Đối đầu với võ sĩ của Đà Nẵng, nhờ lối đánh khôn ngoan cùng lợi thế “dài đòn” bởi chiều cao 1m84 của mình, Thanh Tuấn đã thi đấu áp đảo, “đè bẹp” đối thủ với tỷ số 5-1, giành HCV.

Ở nội dung đối kháng hạng 63kg, tuyển thủ Hồ Hoàng Em cũng thể hiện phong độ tuyệt vời, đánh bại toàn bộ các đối thủ để vào chung kết. Trong trận so tài quyết định, phải đối đầu với võ sĩ chủ nhà, Hoàng Em đã sớm dẫn trước đến 6-0 sau 2 cú đá cao chính xác. Tuy vậy với kỹ thuật tốt và được khán giả cổ vũ nhiệt tình, võ sĩ chủ nhà cũng đã chứng tỏ bản lĩnh của mình, liên tiếp có các cú ra đòn trúng đích để vượt lên dẫn ngược 9-6. Bị lật ngược thế cờ, Hoàng Em vẫn bình tĩnh, kiên trì bám đuổi để cân bằng tỷ số 11 đều. Tưởng rằng trận đấu sẽ phải bước vào hiệp phụ để phân thắng bại thì đúng vào những giây cuối cùng, Hoàng Em bất ngờ có cú đá vòng cầu ăn điểm, ấn định chiến thắng “nghẹt thở” 12-11 trong sự sững sờ của võ sĩ chủ nhà.

Ở nội dung quyền đồng đội nam, ba tuyển thủ Tây Ninh gồm Lê Phước Tân, Hoàng Bá Anh Phong và Lê Minh Nhựt cũng xuất sắc giành HCV sau khi bất ngờ qua mặt đội chủ nhà Hà Nội trong trận chung kết với cách biệt 4 điểm. Không chỉ vậy, tham dự nội dung quyền cá nhân nam, tuyển thủ Lê Phước Tân còn giành thêm 1 HCB.

Tuyển thủ Hồ Hoàng Em - HCV nội dung đối kháng hạng 63kg.

Tham dự các nội dung quyền và đối kháng sau đó, các tuyển thủ Tây Ninh còn giành thêm 4 tấm HCĐ, do công của võ sĩ trẻ lần đầu ra trận Ngô Phát Lộc ở nội dung đối kháng hạng 55kg nam, Phùng Vũ Thanh Bình ở nội dung đối kháng hạng 67kg nữ, Phan Thị Nguyên ở nội dung quyền cá nhân nữ và đội nữ Tây Ninh (gồm 3 tuyển thủ Phan Thị Nguyên, Trần Thị Sương và Nguyễn Thị Thu Hằng) ở nội dung quyền đồng đội nữ.

Với thành tích “trên cả tuyệt vời” trên, các nam võ sĩ của đội tuyển Tây Ninh đã vượt qua nhiều tên tuổi lớn, vươn lên chiếm Cúp nhất toàn đoàn, trên cả 2 đối thủ mạnh là TT. Huấn luyện thể thao QG III – Đà Nẵng và Quân đội. 2 tuyển thủ trẻ Nguyễn Thanh Tuấn và Hồ Hoàng Em đã được gọi bổ sung vào đội tuyển Taekwondo trẻ quốc gia, chuẩn bị tham dự giải vô địch Taekwondo trẻ châu Á vào năm tới. Đây thực sự là niềm hạnh phúc mà HLV Huỳnh Đắc Lộc cùng các học trò của ông có được trước thềm năm mới, khoá sổ một năm thành công vượt bậc của Taekwondo Tây Ninh trên đấu trường quốc gia.

TUẤN ANH