BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tại Giải Cúp các CLB Kick - Boxing TQ: Hạng ba đồng đội nữ

Cập nhật ngày: 29/04/2011 - 08:17

Những ngày cuối tháng 4 vừa qua, đội tuyển võ cổ truyền Tây Ninh do HLV Hồ Sĩ Du dẫn dắt, đã tham dự giải Cúp các CLB Kick-Boxing TQ lần II năm 2011, được tổ chức tại NTĐ TDTT tỉnh Đắc Lắc, thu hút 134 nam, nữ võ sĩ của 18 CLB thuộc 15 tỉnh, thành, ngành trong cả nước tham gia tranh tài ở 10 hạng cân đối kháng của nam và 8 hạng cân đối kháng của nữ.

Tại giải Cúp các CLB Kick – Boxing TQ lần thứ I, được tổ chức tại Đắc Lắc vào tháng 6 năm ngoái, các tuyển thủ Kick – Boxing Tây Ninh đã thi đấu khá thành công, khi giành được 1 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ. Với những kinh nghiệm đã tích luỹ được, đồng thời có sự chuẩn bị khá kỹ càng nên bước vào giải năm nay, dù số VĐV và số đoàn tham dự đông hơn năm trước, nhưng các tuyển thủ Tây Ninh vẫn chứng tỏ được sức mạnh của mình, giành được 1 HCV và 5 HCĐ.

Phan Thị Thi - HCV đối kháng hạng 45kg tại giải.

Thi đấu nổi bật nhất trong thành phần đội tuyển Tây Ninh tham dự giải năm nay là nữ tuyển thủ Phan Thị Thi - tay đấm từng giành HCĐ tại giải Kick – Boxing Bà Rịa – Vũng Tàu mở rộng năm 2010. Với lối di chuyển linh hoạt, đòn thế đa dạng và khôn ngoan, Phan Thị Thi đã lần lượt đánh bại các đối thủ ở vòng loại và bán kết với tỷ số thuyết phục. Trong trận chung kết gặp tay đấm Tô Thị Bé Hiền của Bình Định, Phan Thị Thi đã không cho đối thủ có cơ hội phản đòn, đánh bại đối thủ với tỷ số tuyệt đối 3-0, giành HCV đối kháng cá nhân hạng 46kg nữ. Ngoài tấm HCV của Phan Thị Thi, các nữ tuyển thủ Tây Ninh còn giành thêm 3 tấm HCĐ nữa do công của Nguyễn Thị Thu Thảo ở hạng 51kg, Lê Thị Hồng Đào ở hạng 54kg và Niê K’Dăm hạng 64kg, đã giúp cho nữ tuyển thủ Tây Ninh giành hạng ba đồng đội nữ. Trong khi đó, các nam võ sĩ Tây Ninh lại thi đấu không thành công, khi chỉ giành được 2 tấm HCĐ, trong đó tay đấm Nguyễn Trường Vũ – HCB hạng 60kg tại giải năm trước, đã không bảo vệ được vị trí á quân của mình, tụt xuống hạng ba. Tấm HCĐ còn lại là của Võ Thanh Tùng ở hạng 69kg.

Với thành tích giành được tại giải lần này hy vọng rằng, các tuyển thủ Kick – Boxing Tây Ninh sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để đạt kết quả tốt nhất tại giải vô địch Kick – Boxing toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 9 tới.

THÁI NINH