BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tại Giải quần vợt năng khiếu TQ: Đã có vàng

Cập nhật ngày: 06/07/2010 - 05:36

Nhằm kiểm tra, đánh giá công tác đào tạo VĐV năng khiếu môn quần vợt của các địa phương trong cả nước, trong các ngày từ 24.6 đến 4.7, tại cụm sân quần vợt của Cty CP Kinh doanh và Thể thao Bình Dương đã diễn ra các trận so tài của giải quần vợt năng khiếu TQ năm 2010, thu hút trên 200 cây vợt nam, nữ của 20 đoàn trong cả nước tham gia tranh tài ở các nội dung đơn nam và đơn nữ thuộc 5 nhóm tuổi gồm U10, U12, U14, U16 và U18, cùng các nội dung đôi nam và đôi nữ thuộc hai nhóm tuổi U16 và U18.

Được thành lập cách đây 4 năm và đã có hai mùa tham dự giải quần vợt năng khiếu TQ, tuy nhiên thành tích của các cây vợt Tây Ninh mới chỉ dừng lại ở những tấm HCĐ. Vì thế, trong lần xuất quân tham dự giải đấu đầu tiên trong năm – giải quần vợt năng khiếu TQ 2010, mục tiêu của HLV Nguyễn Văn Sang và các học trò là quyết tâm đổi màu huy chương. Vào giải, các cây vợt năng khiếu Tây Ninh đã thi đấu hết sức tự tin, lần lượt vượt qua các đối thủ, hoàn thành mục tiêu đổi màu huy chương như mong đợi. Ở nội dung đơn nữ U12, với 14 cây vợt tham gia, cuộc đua giành huy chương đã diễn ra hết sức sôi nổi. Trong cuộc đua này, với lối đánh thông minh và uy lực, HCĐ năm trước Lê Thị Trúc Linh đã thể hiện sự tiến bộ của mình, giành ngôi đầu bảng D sau khi thắng tuyệt đối cả 2 cây vợt trong bảng là Mẫn Tú (Khánh Hoà) và Diễm Thu (TP.HCM). Ở tứ kết và bán kết, Trúc Linh tiếp tục chứng tỏ kỹ thuật vượt trội của mình, thắng tiếp 2 cây vợt là Quỳnh Như (TP.HCM) và Phương Khanh (Kiên Giang) chỉ sau 2 hiệp đều với tỷ số 4/0. Trong trận chung kết gặp HCB năm trước - Nguyễn Thị Huyền (Vĩnh Phúc), với lối đánh cuối sân uy lực và chính xác cùng những cú phát bóng ăn điểm trực tiếp, Trúc Linh đã thi đấu áp đảo, thắng nhanh cả 2 ván với tỷ số cách biệt 4/1, 4/0, lần đầu giành HCV đơn nữ nhóm tuổi U12.

Cây vợt “nhí” Lê Thị Trúc Linh - HCV đơn nữ U12.

Cây vợt Nguyễn Xuân Lợi - HCB đơn nam U14.

Với 34 cây vợt tham gia, cuộc đua giành huy chương ở nội dung đơn nam U14 cũng diễn ra không kém phần gay go. Ở nhóm tuổi này, HCĐ năm trước Nguyễn Xuân Lợi đã thi đấu hết sức ấn tượng, đứng đầu bảng C sau khi thắng đậm cả 3 đối thủ trong bảng là Quang Thắng (Khánh Hoà), Minh Đăng (TP.HCM) và Hoàng Nghĩa (Long An). Lọt vào vòng 1/16, Xuân Lợi tiếp tục thi đấu lấn lướt, vượt qua Linh Giang (Hà Nội) và Nguyễn Quân (TP.HCM) ở tứ kết đều với tỷ số 2-0. Trong trận bán kết gặp Quý Duy (TP.HCM), Xuân Lợi đã không mấy khó khăn để vượt qua Quý Duy trong ván đầu với tỷ số 6/3, tuy nhiên ở ván 2, dù đã dẫn trước 5/2 nhưng do thể lực sa sút, Xuân Lợi đã để cho Quý Duy lấy lại thế trận, thắng luôn ván này với tỷ số 7/5. Không chấp nhận thua trận, trong ván 3, Xuân Lợi thi đấu kiên cường, giành quyền vào chung kết sau khi vượt qua Quý Duy với tỷ số 6/3. Mất quá nhiều sức ở bán kết nên trong trận chung kết gặp ĐKVĐ Văn Cường (Sóc Trăng), Xuân Lợi đã không thể thi đấu đúng sức mình, nhanh chóng thất thủ với tỷ số 0-2, đành phải bằng lòng với tấm HCB.

Mặc dù tiếc cho Xuân Lợi khi chưa thể vươn tới thành tích cao nhất, tuy nhiên với 1 HCV và 1 HCB giành được ngay trong lần xuất quân đầu tiên của mùa giải năm nay đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc của các cây vợt năng khiếu Tây Ninh, không chỉ hoàn thành mục tiêu đổi màu huy chương đã đề ra mà với thành tích xuất sắc vừa giành được, chắc chắn sẽ giúp các cây vợt “nhí” Tây Ninh thi đấu tự tin hơn trong hai giải đấu còn lại trong năm, tiếp tục đem về những thành tích mới xuất sắc hơn nữa.

TUẤN ANH