BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tại giải Taekwondo cụm 6: Hạng nhì toàn đoàn

Cập nhật ngày: 05/08/2010 - 05:09

Sau khi thi đấu thành công tại giải Taekwondo quốc tế - Việt Nam mở rộng lần thứ 18, với 3 tấm HCB giành được ở các nội dung quyền và đối kháng cá nhân, những ngày qua, đội tuyển Taekwondo Tây Ninh đã tiếp tục tham dự giải Taekwondo cụm TDTT số 6 năm 2010, được tổ chức tại NTĐ TP Vũng Tàu, quy tụ trên 100 nam, nữ võ sĩ của 6 tỉnh khu vực miền Đông Nam bộ, tranh tài ở 2 nội dung quyền, đối kháng cá nhân và đồng đội nam, nữ.

Bộ ba “vàng” của đội tuyển Taekwondo Tây Ninh.

Bước vào giải, các võ sĩ Tây Ninh đã tiếp tục chứng tỏ được ưu thế vượt trội của mình. Ở nội dung đối kháng đồng đội nam đối tượng 1, đội nam Tây Ninh gồm 3 võ sĩ Lê Phước Tân, Hoàng Bá Anh Phong và Lê Minh Nhựt đã lần lượt đánh bại các đối thủ, trong đó ở trận chung kết gặp Bình Thuận, võ sĩ Lê Minh Nhựt đã thi đấu nổi bật, ấn định chiến thắng 2-1, đem về tấm HCV đầu tiên cho đội Tây Ninh. Không chỉ xuất sắc ở nội dung đối kháng, bộ ba Lê Phước Tân, Hoàng Bá Anh Phong và Lê Minh Nhựt còn thi đấu khá ấn tượng ở nội dung quyền đồng đội nam, phối hợp ăn ý trong các bài thi quyền, vượt qua các đối thủ để đem về tấm HCV thứ 2 cho đoàn Tây Ninh. Ngoài 2 tấm HCV kể trên, tham dự các nội dung thi đấu cá nhân, bộ ba này còn đem về 3 tấm HCB và 2 tấm HCĐ nữa, trong đó nổi bật nhất là nam võ sĩ Lê Phước Tân, ngoài tấm HCB quyền cá nhân còn giành thêm 2 HCĐ ở nội dung đối kháng hạng 50kg nam và quyền đôi nam, nữ. Hai tấm HCB còn lại do công của Hoàng Bá Anh Phong ở nội dung đối kháng hạng 45kg và Lê Minh Nhựt ở hạng 48kg.

Hai võ sĩ khác của đội tuyển Tây Ninh là Nguyễn Thị Thu Hằng và Nguyễn Thành Tài cũng thi đấu hết sức ấn tượng, khi trong trận chung kết hạng 44kg nữ, với đòn thế đa dạng và linh hoạt, Thu Hằng đã giành HCV sau khi hạ “knock-out” võ sĩ chủ nhà ngay trong hiệp 1. Ở nội dung đối kháng hạng 72kg, Nguyễn Thành Tài cũng xuất sắc giành HCV sau khi vượt qua võ sĩ chủ nhà trong trận chung kết. Ngoài các tấm huy chương kể trên, tham dự 2 nội dung quyền và đối kháng cá nhân, các tuyển thủ Tây Ninh còn giành thêm 3 tấm HCB và 4 tấm HCĐ nữa, trong đó 3 tấm HCB do công của Ngô Phát Lộc ở hạng 54kg, Hồ Chí Công ở hạng 58kg và Nguyễn Thanh Tuấn ở hạng 67kg, còn 4 tấm HCĐ do công của Phan Thị Nguyên ở nội dung quyền cá nhân nữ và quyền đôi nam, nữ, Trần Thị Sương ở nội dung đối kháng hạng 46kg và Hồ Hoàng Em ở nội dung đối kháng hạng 62kg nam.

Với thành tích 4 HCV, 6 HCB và 5 HCĐ, đội tuyển Tây Ninh đã giành được vị trí hạng nhì toàn đoàn tại giải Taekwondo Cụm TDTT số 6. Thành tích này sẽ tạo thêm động lực và niềm tin cho các tuyển thủ Tây Ninh phấn đấu hoàn thành mục tiêu “có vàng” tại giải vô địch Taekwondo ĐH.TDTT toàn quốc lần thứ VI, sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 9 tới.

THÁI NINH