BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tại Giải VĐ bơi - lặn các nhóm tuổi TQ: Màn “song tấu” của anh em họ Lương

Cập nhật ngày: 13/05/2011 - 11:48

Như tin đã đưa, giải diễn ra từ ngày 5 đến 10.5, tại CLB bơi lặn Đà Nẵng với sự tham gia của hơn 300 VĐV nam, nữ từ 17 trở xuống của 23 đoàn. Tây Ninh tham dự cả 2 đội bơi và lặn với hơn 20 VĐV, đều là VĐV trẻ, trong đó có không ít người mới lần đầu tham dự.

Môn bơi, các tay bơi “nhí” của Tây Ninh tỏ ra thua kém khá xa các đối thủ, đã thất bại ở hầu hết các cự ly thi đấu, chỉ giành được duy nhất 1 tấm HCĐ ở cự ly 200m ếch nhóm tuổi dưới 12, nhờ công của Trần Thanh Huy. Ngược lại, dàn VĐV năng khiếu của đội lặn Tây Ninh cho thấy sự tiến bộ nhanh chóng của mình. Các VĐV trong đội thi đấu ngang ngửa với các đối thủ trong cuộc đua huy chương. Nhờ có thể lực và kỹ thuật vượt trội, cặp anh em Lương Bá Tấn và Lương Bá Tới đã thực hiện màn “song tấu” ấn tượng, giành lấy huy chương cho đội lặn trẻ Tây Ninh.

HLV Lê Quang Bình cùng 2 tay đua trẻ Lương Bá Tấn và Lương Bá Tới.

Trong màn “song tấu” ấn tượng này, dù kém hẳn ông anh Lương Bá Tấn cả về thể hình và tuổi đời nhưng với thể lực và tốc độ cực tốt, Tới đã thực sự toả sáng, 5 lần xuống nước là cả 5 lần có huy chương. Ở cự ly lặn 50m vòi hơi chân vịt nam nhóm tuổi 16-17, Bá Tới về đích đầu tiên với thành tích 18”30. Tiếp tục thi đấu ở 2 cự ly 100m và 200m VHCV, Tới giành tiếp 2 HCV. Chưa hết, ở cự ly không sở trường là lặn 50m nín thở, Tới cũng cho thấy sự đa năng của mình, một lần nữa lại giành HCV cá nhân. Tham dự cự ly 400m vòi hơi chân vịt, Tới còn giành thêm 1 HCĐ.

Dù không giành được HCV như em trai nhưng Bá Tấn cũng đem về được 3 HCĐ ở các cự ly khác nhau.

Theo HLV trưởng đội tuyển lặn Tây Ninh Trần Sĩ Tiến, ngoài thành tích xuất sắc của 2 anh em Lương Bá Tấn và Lương Bá Tới, các tay đua trẻ khác của đội lặn trẻ Tây Ninh cũng có sự tiến bộ rõ rệt. Nổi bật là tay đua trẻ Mai Hồng Phước, đạt Dự bị Kiện tướng, ngoài ra còn có Nguyễn Đình Nguyên đạt Cấp I quốc gia. Vì thế BHL khá yên tâm về lực lượng kế thừa.

THÁI NINH