BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tại giải Wushu trẻ toàn quốc: Tiến bộ hơn năm trước

Cập nhật ngày: 08/08/2010 - 10:51

Sau khi thi đấu thành công tại giải vô địch võ cổ truyền trẻ toàn quốc năm 2010 với thành tích 1 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ, trong các ngày từ 31.7 đến 6.8 vừa qua, đội tuyển Wushu trẻ Tây Ninh gồm 10 VĐV (3 nữ) do HLV Hồ Sĩ Du dẫn dắt đã tiếp tục tham dự giải Wushu trẻ toàn quốc năm 2010, được tổ chức tại NTĐ Trịnh Hoài Đức – Hà Nội, thu hút gần 300 nam, nữ võ sĩ của 24 tỉnh, thành trong cả nước tranh tài ở 2 nội dung Taolu (biểu diễn quyền, binh khí) và Sanshou (đối kháng cá nhân) trong đó ở nội dung Taolu, các võ sĩ tranh tài ở 3 nhóm tuổi gồm dưới 10, từ 12-16, từ 16-18, còn nội dung Sanshou, tranh tài ở 24 hạng cân đối kháng cá nhân nam và nữ.

Thi đấu nội dung Sanshou (đối kháng)

Là giải đấu lớn chỉ đứng sau giải vô địch Wushu toàn quốc, quy tụ sự tham gia của nhiều võ sĩ mạnh thuộc các đơn vị và địa phương có truyền thống như Hà Nội, TP.HCM, Quân đội, Thái Nguyên…, cuộc đua giành huy chương tại giải đã diễn ra hết sức quyết liệt. Vì thế, bước vào giải, các võ sĩ Wushu trẻ Tây Ninh đã thi đấu đầy tự tin, thể hiện sự tiến bộ của mình bằng thành tích cao hơn hẳn so với năm trước. Ở nội dung đối kháng hạng 52kg nam, dù lần đầu góp mặt nhưng với đòn thế phong phú và uy lực, đặc biệt là đòn chân khá linh hoạt, võ sĩ Hồ Hải Dương đã lần lượt vượt qua các đối thủ để giành quyền vào chung kết. Trong trận chung kết gặp võ sĩ của đội Quân đội, do không khắc chế được đòn vật của đối phương nên Hải Dương đã thất thủ với tỷ số sít sao 2-3, đành phải bằng lòng với tấm HCB.

Ở nội dung đối kháng hạng 56kg, tay đấm Nguyễn Tuấn Kiệt đã giành quyền vào chung kết sau khi đánh bại các đối thủ với tỷ số đậm. Trong trận chung kết gặp võ sĩ chủ nhà Hà Nội, Tuấn Kiệt thi đấu lấn lướt trong hiệp 1, tiếp đó duy trì khá tốt ưu thế của mình trong 2 hiệp còn lại, tuy nhiên khi báo điểm chung cuộc, Tuấn Kiệt đã bị trọng tài xử thua với tỷ số 2-3, đành phải nhận HCB. Ngoài 2 tấm HCB kể trên, các võ sĩ trẻ Wushu Tây Ninh còn giành thêm 2 tấm HCĐ đối kháng cá nhân nữa, do công của Nguyễn Thị Hằng ở hạng 60kg nữ và Ngô Tùng Chương ở hạng 70kg nam, đưa số huy chương mà các võ sĩ Tây Ninh giành được tại giải lên con số 4, cao hơn nhiều so với thành tích 1 HCĐ tại giải này năm trước.

Theo đánh giá, dù chưa có HCV, nhưng với 2 HCB và 2 HCĐ giành được tại giải năm nay đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt của các võ sĩ trẻ Tây Ninh. 

THÁI NINH