BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tại VCK giải bóng đá Nông dân toàn quốc:Chia điểm đáng tiếc!

Cập nhật ngày: 19/09/2010 - 11:16

Chiều 17.9 vừa qua, VCK giải bóng đá Nông dân toàn quốc, Báo Nông thôn ngày nay - Cúp VFA (Hiệp hội Lương thực Việt Nam) năm 2010 đã được khai mạc trên SVĐ Long An, quy tụ 8 đội bóng nông dân đã vượt qua vòng loại khu vực tham gia gồm Long An, Tây Ninh, Quảng Ngãi, An Giang (bảng A), Cà Mau, Ninh Thuận, Thái Nguyên và Tiền Giang (bảng B).

Niềm vui của các cầu thủ Tây Ninh.

Ngay trong ngày khai mạc, đội bóng đá Tây Ninh (do Trảng Bàng đại diện) đã có trận ra quân đầu tiên ở bảng A gặp Quảng Ngãi – đội đứng đầu vòng loại khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Vào trận, với quyết tâm giành điểm để tạo lợi thế trong cuộc đua vào bán kết, đội Tây Ninh đã đẩy cao đội hình tấn công, liên tục gây sức ép về phía khung thành đối phương và đến phút thứ 5, từ pha xuống bóng tấn công bên cánh phải, Văn Dảnh (7) đã khéo léo vượt qua sự truy cản của hậu vệ Quảng Ngãi, tiếp đó thực hiện đường chuyền ngược lên cho Văn Công (22) băng xuống, bất ngờ có cú ra chân “lẹ như chớp”, đưa bóng thẳng vào góc cao khung thành, ghi bàn thắng mở tỷ số trong niềm vui khôn tả của gần 100 cổ động viên Tây Ninh có mặt trên khán đài. Bất ngờ bị dẫn bàn, đội Quảng Ngãi dồn lên tấn công quyết liệt, khiến khung thành của thủ môn Hoàng Dụ (20) không ít lần chao đảo. Liên tục gây sức ép, cuối cùng thì những nỗ lực của các cầu thủ xứ Quảng cũng thành công ở phút 20, khi từ đường chuyền của đồng đội bên cánh phải, Thái Bình (9) nhận bóng trống trải thoát xuống, sút tung lưới thủ môn Hoàng Dụ (20), san bằng tỷ số 1-1 cho đội Quảng Ngãi.

Vào hiệp 2, các cầu thủ Tây Ninh đẩy cao tốc độ trận đấu, liên tục vây hãm khung thành đối phương bằng các pha tấn công đa dạng và ở phút 22, đã suýt gia tăng được cách biệt, khi Văn Công (22) có pha xuống bóng tốc độ đối mặt với khung thành Quảng Ngãi. Tiếc là cú dứt điểm của chân sút này lại chưa đủ hiểm để đánh bại thủ môn Ngọc Nguyên (1). Chỉ 1 phút sau, Trọng Hữu (8) đã có đường chuyền như đặt cho Văn Công (22), để chân sút này lần thứ 2 đối mặt với khung thành đội Quảng Ngãi, thực hiện cú sửa bóng khéo léo qua tay thủ môn Ngọc Nguyên (1), ghi bàn thắng hoàn tất “cú đúp” của mình, đưa đội Tây Ninh vượt lên dẫn trước 2-1. Tuy nhiên ở phút 60, từ pha tấn công biên của các cầu thủ Quảng Ngãi, Thành Trung (18) đã bất ngờ tung cú sút xa tuyệt đẹp, khiến thủ môn Hoàng Dụ (20) hoàn toàn bó tay, ghi bàn san bằng tỷ số 2-2, đem về một điểm quý giá cho đội Quảng Ngãi.

Để giành quyền vào bán kết, đội Tây Ninh sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong trận đấu loại thứ 2 gặp An Giang – đội bóng đã để thua Long An 1-2 trong trận ra quân vào chiều 19.9.

THÁI NINH