BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Tạm dừng các hoạt động dịch vụ để phòng chống Covid-19 từ 18h ngày 27/3 

Cập nhật ngày: 26/03/2020 - 17:57

BTNO - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chiều 26/3, UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành Công văn số 595 /UBND-VHXH gửi UB. MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị-xã hội, các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tạm dừng các hoạt động dịch vụ trên địa bàn tỉnh từ 18g ngày 27/3.

Từ 18h ngày 27/3, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh sẽ tạm dừng hoạt động các dịch vụ văn hóa, thể thao vui chơi, giải trí, cơ sở kinh doanh dịch vụ, cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, để góp phần ngăn chặn có hiệu quả dịch bệnh, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung như sau:

Tạm dừng hoạt động các dịch vụ văn hóa, thể thao vui chơi, giải trí, cơ sở kinh doanh dịch vụ như: chiếu phim, quán bar, massage, xông hơi, karaoke, vũ trường, hát với nhau, internet, trò chơi điện tử (online và offline), phòng tập thể hình (gym), phòng tập yoga, bida (billiards), sân bóng đá, hồ bơi, thể dục thẩm mỹ, khiêu vũ thể thao, các cơ sở làm đẹp (Spa), uốn tóc, cắt tóc...

Tại các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh; khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh cũng sẽ tạm dừng đón khách tham quan.

Các nhà hàng, quán cà phê, giải khát, bếp ăn tập trung, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống...cần áp dụng hình thức giao hàng tại nhà, không phục vụ quá 10 người trở lên cùng một lúc, bố trí chỗ ngồi thông thoáng, khoảng cách giữa 2 người đảm bảo từ 2m trở lên, ghi chép toàn bộ thông tin người ra vào, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và các biện pháp đảm bản an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền để tổ chức, cá nhân kinh doanh các dịch vụ trên nâng cao ý thức trách nhiệm, chung tay góp sức cùng hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân quyết tâm phòng, chống, sớm đẩy lùi dịch COVID-19.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Y tế, Sở Công Thương, các sở, ngành liên quan cần đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các địa phương và xử lý theo quy định pháp luật đối với các hành vi vi phạm.

UB.MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị-xã hội phối hợp với UBND các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và người dân thực hiện, đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

H.T