BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách có điểm đi và đến các tỉnh có dịch 

Cập nhật ngày: 06/08/2020 - 09:11

BTNO - Ngày 4.8, Sở Giao thông vận tải (GTVT) ban hành thông báo: Từ ngày 4.8.2020 cho đến khi có thông báo mới, các đơn vị vận tải tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách từ tỉnh Tây Ninh đi/đến các tỉnh, thành phố có dịch (Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Đắk Lắk) và ngược lại.

Các đơn vị vận chuyển hành khách có trách nhiệm yêu cầu hành khách phải đeo khẩu trang khi sử dụng phương tiện.

Các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hoàn thành cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hoá thì vẫn hoạt động bình thường.

Đối với các hoạt động vận chuyển hành khách tuyến cố định liên tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi có hành trình qua các tỉnh, thành phố có dịch thì không được dừng, đỗ để đón, trả khách tại các tỉnh, thành nói trên.

Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch, không để lây lan ra cộng đồng, như phải trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách và tại những nơi như phòng học, phòng chờ, phòng thi, nơi tập trung đông người…

Yêu cầu tất cả người điều khiển phương tiện, tiếp viên, người phục vụ và hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực bến xe, bến phà, nơi đông người và trên các phương tiện vận tải hành khách.

Các chủ phương tiện phải yêu cầu hành khách, nhân viên, học viên, đội ngũ giáo viên, lái xe… khai báo y tế điện tử bắt buộc tại nhà, chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử (không áp dụng với trường hợp khách đi xe taxi và xe buýt); kiểm tra thân nhiệt; sát khuẩn tay.

Ngoài việc tạm dừng vận chuyển hành khách đến các tỉnh, thành có dịch, Sở GTVT còn khuyến khích các phương tiện vận tải hành khách mở thông gió tự nhiên phương tiện trong quá trình hoạt động.

Đơn vị vận tải hành khách cần tuyên truyền hành khách hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi, không khạc nhổ bừa bãi. Khuyến khích phương tiện vận chuyển hành khách để thông gió tự nhiên trên phương tiện, cũng như thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tùy tình hình thực tế.

Sở GTVT khuyến cáo, trong quá trình di chuyển nếu phát hiện người có biểu hiện số, ho, khó thở, cần thông báo với tiếp viên hoặc nhân viên phục vụ trên phương tiện, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế (0947.209050) hoặc Bộ Y tế (số điện thoại 1900 3228 hoặc 1900 9095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ điều trị kịp thời.

Thế Nhân