Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Tăng chỉ tiêu cử tuyển đại học

Cập nhật ngày: 30/07/2011 - 10:08

(BTNO)- Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT, Tây Ninh sẽ gửi sinh viên diện cử tuyển theo học các ngành: Nông lâm, Kinh tế, Y dược, Sư phạm và một số ngành khác tại các trường đại học, cao đẳng. Năm nay, Tây Ninh dự kiến tuyển 30 chỉ tiêu diện cử tuyển vào đại học, trong khi năm ngoái chỉ có 18 chỉ tiêu. Đối tượng được cử đi học là học sinh người dân tộc thiểu số và học sinh người Kinh nhưng sinh sống ở địa bàn thuộc vùng đặc biệt khó khăn (vùng 135) từ 5 năm trở lên.

Có ý kiến cho rằng không nên duy trì chế độ cử tuyển vào những ngành chuyên môn cao như Y, dược. Ảnh minh hoạ

Trong số 30 chỉ tiêu mà Tây Ninh đề xuất với Bộ GD&ĐT, chỉ riêng ngành Y đã chiếm mất 13 người. Hiện Sở GD&ĐT đang chờ Bộ GD&ĐT phê duyệt danh sách chính thức số lượng sinh viên cử tuyển của Tây Ninh. Năm ngoái, Tây Ninh đề xuất 18 chỉ tiêu nhưng cuối cùng chỉ được đồng ý cho 12 chỉ tiêu.

Theo thông tin chúng tôi có được, trong số 12 sinh viên diện cử tuyển năm ngoái thì đã có 2 sinh viên bỏ học, trong đó có 1 sinh viên người dân tộc thiểu số bỏ học vì theo không nổi chương trình.

Có ý kiến cho rằng, nên xem xét lại chế độ cử tuyển đại học vì với hình thức đặc cách này, đa phần học lực của người học quá yếu, ra trường khó đáp ứng được yêu cầu công việc, đặc biệt ở những ngành đòi hỏi chuyên môn cao như ngành Y, dược.

Đ.V.T