Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Thả hơn nửa triệu con cá giống vào hồ Dầu Tiếng  

Cập nhật ngày: 18/10/2020 - 15:58

BTNO - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa cho thả hơn 515.000 con cá giống vào hồ Dầu Tiếng, gồm các chủng loại: Mè hoa, Trắm cỏ, Chép, cá tra, cá Lăng nha và cá Thát lát cườm. Đợt thả cá giống lần này được thực hiện trong ba ngày, từ 15-17.10.2020.

Ông Nguyễn Văn Mấy–Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, việc thả cá giống bổ sung cho hồ Dầu Tiếng là hoạt động được tổ chức thường xuyên từ năm 2005 đến nay, đây là việc làm có ý nghĩa to lớn giúp phục hồi, tái tạo nguồn lợi thuỷ sản, tái tạo nguồn nước, tạo nguồn lợi lâu dài cho cho nhu cầu khai thác của người dân. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản.

Ông Nguyễn Văn Mấy cũng đề nghị chính địa phương phối hợp với Công ty TNHH MTV khai thác thuỷ lợi Dầu Tiếng–Phước Hoà và Sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tuyên truyền đến người dân tuân thủ quy định của UBND tỉnh về việc nghiêm cấm khai thác thuỷ sản trong thời gian thả cá. Đồng thời, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định về việc đánh bắt cá trong hồ Dầu Tiếng.

Trước đó, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 2127/UBND-KTTC, ngày 07.9.2020 về việc nghiêm cấm khai thác thuỷ sản; các hoạt động mua bán, tiêu thụ thuỷ sản có nguồn gốc khai thác trái phép trong hồ Dầu Tiếng từ ngày 15.10 đến hết ngày 15.11.2020, trên địa phận tỉnh Tây Ninh, nhằm bảo vệ nguồn cá giống mới thả, giúp cá giống có thời gian phát triển và di chuyển ra vùng nước xa hơn.

Một số hình ảnh thả cá giống bổ sung cho hồ Dầu Tiếng:

Minh Dương