BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham dự Giải quần vợt Bình Phước mở rộng 2010: Ngôi vô địch ngoài dự kiến

Cập nhật ngày: 30/03/2010 - 05:56

Những ngày qua, tại thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã sôi nổi diễn ra các trận so tài của giải quần vợt Bình Phước mở rộng 2010, quy tụ hơn 100 cây vợt của các địa phương trong khu vực. 

Nhận lời mời của ban tổ chức giải, đội quần vợt Tây Ninh gồm 24 cây vợt nam nữ, do ông Nguyễn Thanh Sơn - PGĐ Sở VH-TT&DL Tây Ninh làm trưởng đoàn, đã tham dự giải. Được một số doanh nghiệp tài trợ về kinh phí tập luyện và thi đấu, công tác chuẩn bị cũng được tiến hành một cách bài bản, chu đáo, đội quần vợt Tây Ninh đã thi đấu khá thành công, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bè bạn.

Các cây vợt Tây Ninh đạt thành tích tại giải quần vợt Bình Phước

Ở nội dung đôi nam lãnh đạo, cặp đôi Nguyễn Văn Nên - Chủ tịch và Nguyễn Mạnh Tiến - PCT UBND tỉnh Tây Ninh đã giành giải nhì.

Ở nội dung đôi nam trên 45 tuổi, cặp Trịnh Ngọc Thạch và Nguyễn Lâm Tươi đã vượt qua toàn bộ các đối thủ, giành quyền vào trận chung kết, gặp lại cặp VĐV của Becamex - đã bị Thạch + Tươi hạ gục trước đó với tỷ số 6-0 ở vòng loại. Tiếc là trong trận đấu này, dù đã dẫn trước 4-2, tuy nhiên do thể lực sa sút, cặp Thạch + Tươi đã bị thắng ngược 6-4, đành bằng lòng với vị trí hạng nhì. Ở nội dung đôi nữ, cặp VĐV vừa đoạt chức vô địch tại giải quần vợt ĐH.TDTT toàn tỉnh là Lê Thị Thuý và Trần Thị Mai Thảo đã giành giải ba.

Ở nội dung đôi nam dưới 45 tuổi của giải có 32 cây vợt tham gia, Vòng đấu loại, với kỹ thuật vượt trội, 2 cặp VĐV Tây Ninh là Lê Ngọc Hoà + Trần Quốc Dũng Minh và Võ Quốc Mạnh + Lê Hoàng Nam giành quyền vào tứ kết, tuy nhiên, chỉ có cặp Quốc Mạnh + Hoàng Nam giành quyền đi tiếp, trong khi cặp đấu được đánh giá cao hơn là Ngọc Hoà + Dũng Minh lại phải dừng bước, do thất thủ trước bộ đôi rất mạnh của chủ nhà là Văn Cường + Trường Phước.

Sau khi vượt qua bán kết để vào chung kết, đối thủ của Quốc Mạnh + Hoàng Nam trong trận đấu cuối cùng lại chính là Văn Cường + Trường Phước. Dù bị đánh giá là “dưới cơ” khi chưa hề có tiếng tăm gì trong làng quần vợt khu vực, tuy nhiên với tâm lý thi đấu đầy tự tin, trong một ngày thi đấu xuất thần, cặp Quốc Mạnh + Hoàng Nam đã thi đấu cực hay, phối hợp ăn ý, tấn công dũng mãnh, liên tục đẩy đối phương vào thế chống đỡ để lấy điểm, xuất sắc vượt qua đối thủ với tỷ số 6-4, gây bất ngờ lớn ngoài dự kiến khi đăng quang chức vô địch đôi nam dưới 45 tuổi.

THÁI NINH