BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham dự Giải quần vợt năng khiếu toàn quốc 2009: Tín hiệu vui đầu tiên

Cập nhật ngày: 26/06/2009 - 03:49

Cây vợt “nhí” Lê Thị Trúc Linh – HCĐ đơn nữ U12 tại giải quần vợt năng khiếu TQ năm 2009

Giải diễn ra từ 15 - 25.6 tại cụm sân quần vợt của CLB BECAMEX Bình Dương, quy tụ hơn 200 cây vợt nam nữ thuộc 5 nhóm tuổi U10, U12, U14, U16 và U18, của 17 đơn vị trong cả nước.

Đội năng khiếu quần vợt Tây Ninh mới được thành lập cách đây chưa lâu nhưng trong lần ra quân đầu tiên của năm 2009, các cây vợt đem về 2 HCĐ.

Ở nội dung đơn nữ nhóm tuổi U12, có đến 14 cây vợt tham gia. Với lối chơi tấn công khá đều tay và uy lực, VĐV Lê Thị Trúc Linh đã giành quyền vào bán kết sau khi vượt qua toàn bộ các đối thủ đều với tỷ số cách biệt 2-0. Tuy nhiên gặp cây vợt Phạm Thuỷ Phương (Vĩnh Phúc), già dặn hơn cả về tuổi đời lẫn kinh nghiệm thi đấu, Trúc Linh đã phải nhanh chóng phải gác vợt với tỷ số 0-2.

Ở nội dung đơn nam nhóm tuổi U14, có 34 cây vợt tham gia được chia làm 14 bảng, các trận so tài đã diễn ra hết sức căng thẳng và quyết liệt. Ở vòng loại, cây vợt Tây Ninh Nguyễn Xuân Lợi đã giành ngôi đầu bảng. Ở vòng 2, Xuân Lợi lần lượt “đè bẹp” Minh Thọ (Khánh Hoà) 9-0, Thành Đông (Đắc Lắc) 9-1 và Tuấn Anh (Thái Nguyên) 9-3. Trong trận bán kết gặp cây vợt Văn Cường (Sóc Trăng), dù bị dẫn trước trong ván đầu với điểm số 6/4, tuy nhiên trong ván 2, với các cú tạt cực mạnh và có điểm rơi chính xác, Xuân Lợi đã thắng lại ván này với điểm số 6/3. Đáng tiếc là trong ván quyết định, dù đã dẫn trước 2-0, nhưng do nôn nóng, Xuân Lợi đã tự đánh mất lợi thế của mình, để đối thủ tận dụng, không chỉ cân bằng được điểm số, mà còn vượt lên thắng ngược, buộc Xuân Lợi phải dừng lại trước vòng chung kết, đành bằng lòng với tấm HCĐ.

Theo HLV trưởng đội năng khiếu quần vợt Tây Ninh Nguyễn Văn Sang, với sự góp mặt của nhiều cây vợt mạnh, trong đó một số từng tập huấn ở nước ngoài, các trận so tài của giải quần vợt năng khiếu toàn quốc năm nay có chất lượng chuyên môn cao hơn so với năm trước. 2 HCĐ giành được của Tây Ninh, vẫn được coi là một thành công đáng khích lệ.

THÁI NINH