BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham dự giải vô địch bơi - lặn toàn quốc năm 2009: Bảo Thu tiếp tục toả sáng

Cập nhật ngày: 23/09/2009 - 05:58

HLV Trần Sĩ Tiến cùng 2 tuyển thủ lặn QG Võ Quang Đại (trái) và Trần Bảo Thu tại giải vô địch bơi lặn châu Á lần thứ 11.2008.

Như tin đã đưa, trong các ngày từ 20 đến 22.9 vừa qua, tại Cung thể thao dưới nước thuộc Khu Liên hợp thể thao Mỹ Đình – Hà Nội, đã diễn ra các cuộc so tài của giải vô địch lặn toàn quốc năm 2009, với sự tham gia của 118 tay đua thuộc 18 đoàn trong cả nước.

Đây là giải lặn quan trọng nhất trong năm, nhằm tuyển chọn các tay đua xuất sắc vào đội tuyển QG, chuẩn bị tham dự Asian Indoor Games (AIG) III được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 10 và SEA Games 25 sẽ diễn ra tại Lào, vì thế những cuộc so tài, đọ sức trên đường đua xanh năm nay đã diễn ra hết sức quyết liệt. Trong ngày thi đấu đầu tiên, niềm hy vọng lớn nhất của đội tuyển lặn Tây Ninh là Trần Bảo Thu – người đang giữ kỷ lục quốc gia (KLQG) cự ly lặn 1.500m vòi hơi chân vịt (VHCV) đã chỉ giành HCB, do bị gương mặt mới Bùi Đình Khá (Thái Bình) qua mặt, đồng thời xô ngã KLQG do Bảo Thu lập tại giải lần V là 13’23”67. Tiếp đó khi tham dự cự ly lặn 50m VHCV, Bảo Thu cũng chỉ về đích thứ 3, giành HCĐ với thành tích 28”11.

Theo HLV Trần Sĩ Tiến thì nguyên nhân khiến Bảo Thu thi đấu không thành công trong ngày ra quân là do BHL đã không chú trọng đến những cự ly này, bởi nó không nằm trong chương trình thi đấu của AIG III sắp tới, tuy nhiên trong 2 ngày thi đấu còn lại, với sự chuẩn bị dài hơi và bài bản, đặc biệt là sự chú trọng của BHL đối với 2 cự ly sẽ thi đấu tại AIG III sắp tới là 400m và 800m VHCV, Trần Bảo Thu đã thi đấu cực kỳ ấn tượng, về đích đầu tiên, giành HCV ở cự ly 400m VHCV, qua đó phá luôn KLQG của chính mình lập trước đó là 3’12”16. Tiếp đó, khi tham dự cự ly 800m VHCV, Bảo Thu giành tiếp HCV với thành tích 6’40”40, một lần nữa xô đổ KLQG do chính mình lập tại giải vô địch QG năm trước là 6’43”28. Trong cả 2 cự ly này, Bảo Thu đều bỏ xa tay đua về nhì Bùi Đình Khá (Thái Bình) đến 9 giây, để giành cho mình 1 suất trong thành phần đội tuyển lặn QG, chuẩn bị tham dự AIG III và SEA Games 25 sắp tới. Tấm HCB còn lại của đội tuyển lặn Tây Ninh do công của Võ Quang Đại, về nhì ở cự ly 200m VHCV với thành tích 1’29”37, cũng chính thức có tên trong danh sách đội tuyển lặn QG.

Theo HLV Trần Sĩ Tiến – người được giao trọng trách HLV trưởng đội tuyển lặn QG chuẩn bị cho AIG III và SEA Games 25 sắp tới, thì kết quả thi đấu của các tuyển thủ Tây Ninh tại giải năm nay đã phản ánh đúng chất lượng quá trình tập huấn thời gian qua. Riêng Trần Bảo Thu đã thể hiện sự tiến bộ ổn định của mình, chắc chắn sẽ có thành tích tại AIG III và SEA Games 25 sắp tới. Bên cạnh thành tích của các tuyển thủ lặn, các VĐV năng khiếu Tây Ninh dự giải kiểm tra cũng thể hiện được sự tiến bộ, khi cả 5 VĐV đều đạt cấp I quốc gia, trong đó tay đua “nhí” Lương Bá Tới đạt Dự bị kiện tướng, đây chính là lực lượng kế thừa quan trọng cho đội tuyển lặn trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, vào ngày 25.9 tới, HLV Trần Sĩ Tiến cùng 2 tuyển thủ Trần Bảo Thu và Võ Quang Đại sẽ lên đường đi Trung Quốc tiếp tục tập huấn cùng đội tuyển lặn QG, chuẩn bị tham dự AIG III.

TUẤN ANH