BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham dự giải vô địch Taekwondo cụm TDTT số 6 năm 2009: Thắng lớn

Cập nhật ngày: 17/09/2009 - 02:34

Đội quyền nam Tây Ninh gồm (từ trái sang) Lê Phước Tân, Lê Minh Nhựt, Hoàng Bá Anh Phong và HLV Đoàn Quang Trọng.

Sau thành công tại giải vô địch Taekwondo toàn quốc năm 2009, đội tuyển Taekwondo Tây Ninh tiếp tục lên đường tham dự giải vô địch Taekwondo cụm TDTT số 6 năm 2009 - do Bình Phước đăng cai tổ chức tại Nhà thi đấu thị xã Đồng Xoài, so tài với gần 100 nam, nữ võ sĩ của 6 tỉnh trong khu vực.

Thành phần dự giải khá khiêm tốn, chỉ có 13 võ sĩ, nhưng các học trò của HLV Đoàn Quang Trọng đã tạo nhiều thành tích ấn tượng. Hạng 63kg nữ, với lợi thế về thể hình và kỹ thuật tốt, đặc biệt là các cú đá cao chính xác, HCV giải vô địch quốc gia (VĐQG) Phùng Vũ Thanh Bình tiếp tục chứng tỏ sức mạnh, ở trận bán kết, Bình chỉ mất một hiệp để loại Ngô Yến Vi (Bình Thuận), tiếp đó trong trận chung kết gặp võ sĩ chủ nhà Trần Thị Bảo Ngọc, chị đã buộc đối thủ phải tung khăn xin hàng ngay trong hiệp 1, giành HCV của hạng cân này.

Cùng với Thanh Bình, một tay đấm nữ khác của Tây Ninh là Nguyễn Thị Thanh Hằng cũng thể hiện phong độ ấn tượng. Trong trận bán kết hạng 47kg, Hằng đã vượt qua tay đấm chủ nhà Lương Tường Vy với tỷ số 9-4, tiếp đó hạ luôn thành viên đội tuyển trẻ quốc gia Tăng Thị Thái với tỷ số 4-3 trong trận chung kết, đem về tấm HCV thứ 2 cho đội tuyển Tây Ninh.

Ở nội dung quyền đồng đội nam, với sự phối hợp ăn ý, kỹ thuật đòn thế chuẩn xác và đẹp mắt, bộ ba vừa giành HCB tại giải VĐQG - Lê Phước Tân, Lê Minh Nhựt và Huỳnh Bá Anh Phong đã thể hiện hoàn hảo 2 bài thi có độ khó cao Chipjin và Korjo, giành HCV một cách xứng đáng.

Các tuyển thủ Tây Ninh còn giành thêm 4 HCB và 8 HCĐ. Các HCB do công của nữ võ sĩ Phạm Thị Thu Dung ở nội dung đối kháng hạng 55kg nữ, nam võ sĩ Nguyễn Thanh Tuấn ở hạng 62kg nam, đội đối kháng đồng đội nữ gồm Nguyễn Thị Thu Hằng, Nguyễn Thị Diệp Mai, Trần Thị Sương và đội đối kháng đồng đội nam 2 gồm Hồ Hoàng Em, Nguyễn Thanh Tuấn và Nguyễn Thành Tài. Các tấm HCĐ do công của Trần Thị Sương (đối kháng hạng 44kg nữ và quyền cá nhân nữ), Nguyễn Thanh Lan (51kg nữ), Lê Phước Tân (50kg nam), Nguyễn Phát Lộc (54kg nam), Nguyễn Thành Tài (67kg nam), cặp Lê Phước Tân + Trần Thị Suơng (quyền đôi nam, nữ) và Phạm Thị Nguyên, Nguyễn Thị Thu Hằng và Trần Thị Sương (đội quyền nữ).

TUẤN ANH