BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham dự giải vô địch Taekwondo trẻ toàn quốc năm 2009: Thắng lớn

Cập nhật ngày: 08/07/2009 - 11:41

Đội nam Tây Ninh gồm (từ trái sang) Nguyễn Thanh Tuấn, Hồ Hoàng Em và Nguyễn Thành Tài - HCV nội dung đối kháng đồng đội nam

Sau thành tích xuất sắc của đội tuyển Karatedo trẻ Tây Ninh, lần đầu tiên giành được HCV tại Cúp CLB Karatedo trẻ toàn quốc năm 2009, những ngày đầu tháng 7 vừa qua, người hâm mộ võ thuật tỉnh nhà lại đón nhận thêm một tin vui mới, đó là tại giải vô địch Taekwondo trẻ toàn quốc vừa tổ chức tại Thừa Thiên Huế, các tuyển thủ Taekwondo trẻ Tây Ninh cũng giành được 3 HCV.

Ở nội dung đối kháng cá nhân nam hạng 63kg lứa tuổi 2, với lợi thế về chiều cao, đòn thế đa dạng cùng lối chơi khôn ngoan, võ sĩ trẻ Nguyễn Thanh Tuấn đã vượt qua võ sĩ Dương Mạnh Hùng của Hà Nội với tỷ số 4-2. Tiếp đó ở bán kết, đã một lần nữa khẳng định sức mạnh của mình, hạ Ngô Tôn Trọng (CAND) với tỷ số 6-2. Trong trận chung kết gặp đối thủ Lê Phước Vũ (Cần Thơ), Thanh Tuấn đã giành chiến thắng 5-2.

Không chỉ xuất sắc ở nội dung cá nhân, tham dự nội dung đối kháng đồng đội nam lứa tuổi 2, Thanh Tuấn tiếp tục thể hiện phong độ cao của mình, cùng các đồng đội Nguyễn Thành Tài và Hồ Hoàng Em đem về tấm HCV thứ 2, sau khi thắng đội Cần Thơ 2-0 trong trận chung kết. Tấm HCV thứ 3 của đội tuyển Tây Ninh là sự toả sáng đầy bất ngờ của võ sĩ trẻ Lê Minh Nhựt ở hạng 45kg lứa tuổi 1. Trong trận ra quân gặp võ sĩ Trương Minh Trí (TP.HCM), với lối chơi tấn công không khoan nhượng, đã buộc đối thủ này phải thúc thủ với tỷ số 8-6, tiếp đó ở bán kết, Nhựt đã vượt qua Trần Hoàng Phú (Tiền Giang) với tỷ số 9-7. Tâm lý thoải mái sau khi vượt qua 2 đối thủ mạnh, nên trong trận chung kết gặp võ sĩ Lê Trần Hoàng Đức (Trà Vinh), Lê Minh Nhựt đã thi đấu hoàn toàn áp đảo, nhanh chóng hạ gục đối thủ với tỷ số cách biệt 11-2.

Ngoài 3 HCV kể trên, các tuyển thủ Taekwondo Tây Ninh còn giành thêm 3 tấm HCĐ nữa. Trong đó, tấm HCĐ đầu tiên do công của nam võ sĩ Trần Hiếu Nguyên ở nội dung quyền cá nhân nam lứa tuổi 2. HCĐ thứ 2 là thành tích của 3 võ sĩ Trần Hiếu Nguyên, Hồ Hoàng Em và Hoàng Bá Anh Phong ở nội dung đối kháng đồng đội nam lứa tuổi 2. HCĐ cuối cùng do công của võ sĩ trẻ Nguyễn Thị Cẩm Thu ở nội dung đối kháng cá nhân nữ hạng 42kg lứa tuổi 1.

Qua kết quả trên, có thể nói HLV Huỳnh Đắc Lộc và đội tuyển Taekwondo trẻ Tây Ninh đã có một mùa giải ngoài mong đợi, với thành tích 3 HCV và 3 HCĐ, chiếm vị trí hạng 3 toàn đoàn nam.

TUẤN ANH