BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham dự giải vô địch võ cổ truyền trẻ toàn quốc năm 2009: Vẫn chưa có vàng

Cập nhật ngày: 24/06/2009 - 05:54

Nữ võ sĩ “nhí” Nguyễn Trúc Vi trong bài Roi Thái Sơn

Trong các ngày từ 14 đến 20.6 vừa qua, tại NTĐ tỉnh Quảng Ngãi đã sôi nổi diễn ra các trận so tài của Giải vô địch võ cổ truyền trẻ toàn quốc năm 2009, thu hút trên 300 nam, nữ võ sĩ của 26 đoàn trong cả nước, về tham gia tranh tài ở 2 nội dung Hội diễn và Đối kháng cá nhân nam nữ, trong đó đội tuyển võ cổ truyền trẻ Tây Ninh gồm 12 võ sĩ do 2 HLV Hồ Sĩ Du và Phạm Quốc Thông dẫn dắt, dự tranh ở cả 2 nội dung Hội diễn và Đối kháng.

Có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng, đồng thời còn được tạo điều kiện tập huấn dài ngày trước giải, tuy nhiên với đội hình toàn bộ là các võ sĩ trẻ, còn non cả về kinh nghiệm và tâm lý thi đấu, vì thế khi vào giải, trước những đối thủ mạnh và phải chịu sức ép từ khán giả, các võ sĩ Tây Ninh đã không giành được tấm huy chương vàng nào. Ở nội dung Hội diễn, dù không thuộc diện năng khiếu tập trung, nhưng các học trò của HLV Phạm Quốc Thông (Nhà Văn hoá thiếu nhi Tây Ninh) đã chứng tỏ khả năng quyền thuật khá điêu luyện của mình, trong đó nổi bật nhất là nữ võ sĩ “nhí” Nguyễn Trúc Vi, khi tham dự bài thi Roi Thái Sơn nhóm tuổi 9-11, với chuỗi đòn thế uyển chuyển và uy lực, thể hiện khá hoàn hảo thần khí của bài thi, Trúc Vi đã thi đấu xuất sắc, chỉ kém nữ võ sĩ của Quân đội 0,5 điểm, tuy nhiên lại hơn đối thủ đến từ đất võ Bình Định, nên đã giành HCB. Ở bài thi có độ khó cao về động tác là Huỳnh Long Độc Kiếm nhóm tuổi 12-14, nữ võ sĩ trẻ Nguyễn Ngọc Yến Nhi dù lần đầu dự giải, nhưng với kỹ thuật khá tốt và tâm lý tự tin, đã thi đấu khá thành công, giành HCĐ. Tấm HCĐ còn lại ở nội dung Hội diễn đã thuộc về bộ ba Đặng Nam Hải, Lý Thành Công và Trần Thị Mộng Thường, sau khi thể hiện khá tốt bài thi đối luyện Binh khí chống binh khí.

Khác với sự yên ả ở nội dung Hội diễn, các trận so găng ở nội dung đối kháng cá nhân nam và nữ, đã diễn ra hết sức gay go và quyết liệt, trong đó ở hạng 42kg nữ, với lối di chuyển linh hoạt, cùng khả năng ra đòn đều cả 2 chân, nữ tuyển thủ Tây Ninh Nguyễn Thị Thu Thảo đã thi đấu nổi bật, lần lượt vượt qua các đối thủ với tỷ số đậm để giành quyền vào chung kết gặp nữ võ sĩ của đơn vị chủ nhà, đáng tiếc là trong trận quyết định này, dù thi đấu lấn lướt, nhưng trước những quyết định bất lợi của trọng tài, Thu Thảo đã bị chấm thua, đành ngậm ngùi nhận tấm HCB. Ngoài thành tích giành HCB ở hạng 42kg của Thu Thảo, ở nội dung đối kháng cá nhân, các tay đấm của Tây Ninh còn giành thêm 3 HCĐ nữa, do công của Hồ Văn Nghĩa ở hạng 54kg, Trần Thị Diệu ở hạng 48kg và Nguyễn Thị Hằng ở hạng 57kg.

Với đội hình hầu hết là những võ sĩ lần đầu dự giải, nhưng với những nỗ lực trong tập luyện và thi đấu, nên sau hơn 1 tuần tranh tài sôi nổi và quyết liệt, các tuyển thủ trẻ Tây Ninh đã thi đấu khá tốt, giành được 2 HCB và 5 HCĐ. Được biết, ngay sau giải đấu này, HLV Hồ Sĩ Du cùng 6 võ sĩ trẻ (3 nữ) sẽ tiếp tục lên đường tham dự Giải vô địch Wushu trẻ toàn quốc năm 2009, sẽ được tổ chức tại TP Thái Bình từ ngày 5 đến 12.7 tới.

TUẤN ANH