BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham dự Hội chợ Thương mại Trung Quốc – ASEAN lần thứ 7

Cập nhật ngày: 24/10/2010 - 10:41

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Hội chợ Triển lãm Trung Quốc – ASEAN lần thứ 7 tại Quảng Tây (Trung Quốc), Hội chợ, triển lãm nông nghiệp hiện đại Trung Quốc – ASEAN 2010 đã khai mạc hôm nay, 25.10.2010 tại huyện Điền Dương, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) với gần 400 gian hàng của Trung Quốc và 10 nước ASEAN. Khu trưng bày của tỉnh Tây Ninh nổi bật trong khu vực dành cho Việt Nam tại hội chợ với những hình ảnh, thông tin phong phú về các tiềm năng và cơ hội hợp tác, đầu tư, thương mại giữa Tây Ninh với Trung Quốc và các nước ASEAN. Sản phẩm đặc trưng của các doanh nghiệp Tây Ninh như cao su, tinh bột khoai mì, hạt điều, muối tôm, đường… được giới thiệu trang trọng, sinh động với bạn bè quốc tế. Tây Ninh đến với hội chợ lần này nhằm tìm đối tác để xuất khẩu trực tiếp nông sản và sản phẩm chế biến; hợp tác đầu tư, sản xuất các sản phẩm cao cấp từ cao su, tinh bột khoai mì…; tìm công nghệ và thiết bị phù hợp cho xử lý chất thải trong sản xuất, chế biến nông phẩm và các cơ hội đầu tư, phát triển thương mại khác.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo phát biểu tại hội thảo XNK hoa quả Quảng Tây -ASEAN

Nhận lời mời của Ban Tổ chức hội chợ và chính quyền huyện Điền Dương, UBND tỉnh Tây Ninh đã tổ chức một đoàn xúc tiến thương mại, đầu tư gồm 24 người, trong đó có 18 doanh nhân do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo dẫn đầu đến Quảng Tây tham dự chuỗi hoạt động của hội chợ. Ngay khi đến thành phố Bằng Tường, chiều 21.10, các doanh nhân Tây Ninh cùng các doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự ngay một hội nghị giao thương cùng các doanh nghiệp Trung Quốc với chủ đề “xuất nhập khẩu hoa quả”. Sáng 22.10, dưới sự chứng kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo, lãnh đạo tỉnh Quảng Tây và thành phố Sùng Tả, đại diện các doanh nghiệp Trung Quốc và Tây Ninh đã ký biên bản ghi nhớ về xuất nhập khẩu hoa quả giữa hai bên.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thảo nhấn mạnh, Tây Ninh và Trung Quốc có những loại trái cây có thể bổ trợ cho nhau. Đặc biệt, Tây Ninh có các cửa khẩu quốc tế và quốc gia để từ đó trái cây Trung Quốc có thể thâm nhập vào thị trường ASEAN theo đường bộ. Do đó, tiềm năng hợp tác và trao đổi thương mại giữa Trung Quốc và tỉnh Tây Ninh của Việt Nam là khá lớn. Chiều cùng ngày, đoàn doanh nghiệp Tây Ninh đã đến thăm Hội chợ Thương mại Trung Quốc – ASEAN và Hội chợ nông nghiệp Trung Quốc – ASEAN tại thành phố Nam Ninh.

Sáng 24.10, Bí thư và Chủ tịch thành phố Bách Sắc, tỉnh Quảng Tây, đã có buổi làm việc và trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo về việc hỗ trợ và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác thương mại đầu tư giữa doanh nghiệp của Tây Ninh và Bách Sắc.

T.H.H