Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham gia Siêu lễ hội Vibe Fest NovaWorld Phan Thiết 

Cập nhật ngày: 16/02/2024 - 09:32

BTN - Siêu lễ hội Xuân Giáp Thìn 2024 (Vibe Fest) với nhiều không gian giải trí hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi với các lễ hội: âm nhạc, Hiphop, ẩm thực, trò chơi dân gian, mua sắm, xiếc, công viên nước…

Khách du lịch tham quan các gian hàng tỉnh Tây Ninh tại lễ hội.

Từ ngày 12.2 - 17.2.2024 (tức mùng 3 đến mùng 8 Tết Giáp Thìn), Hiệp hội Du lịch Tây Ninh phối hợp cùng Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia Siêu lễ hội Xuân Giáp Thìn (Vibe Fest) tại Đô thị kinh tế du lịch biển và giải trí NovaWorld Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Đây là lễ hội mở đầu cho chuỗi sự kiện du lịch quy mô lớn trong năm 2024 của ngành du lịch tỉnh Bình Thuận.

Ông Trần Quốc Thịnh- Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh cho biết, Tây Ninh tham gia sự kiện với 10 gian hàng đặc sản, các sản phẩm OCOP và các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh. Điểm nhấn của Lễ hội ẩm thực năm nay là phiên Chợ lá Tây Ninh lần đầu tiên xuất hiện tại NovaWorld Phan Thiết với 35 quầy hàng.

Bên cạnh đó là các hoạt động văn hoá, nghệ thuật diễn ra tại Chợ lá Tây Ninh trong suốt thời gian lễ hội như: nghệ thuật múa trống Chhay-dăm - di sản văn hoá phi vật thể quốc gia, múa mâm vàng, múa gáo dừa; vẽ tranh thư pháp, vẽ ký hoạ và các trò chơi dân gian như: bịt mắt bắt dê, thăng bằng cầu rơm… Ngoài ra, du khách có thể giao lưu với các nghệ nhân khi có thể thử tài đánh trống Chhay-dăm hay giao lưu đờn ca tài tử…

Tất cả đã tạo nên một khung cảnh “Tây Ninh thu nhỏ” giữa phố biển Phan Thiết hiền hoà.

Siêu lễ hội Xuân Giáp Thìn 2024 (Vibe Fest) với nhiều không gian giải trí hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi với các lễ hội: âm nhạc, Hiphop, ẩm thực, trò chơi dân gian, mua sắm, xiếc, công viên nước… Trong đó, thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan là lễ hội âm nhạc diễn ra tại quảng trường Bikini Beach (từ 19 đến 24 giờ mỗi ngày) với nhiều thể loại nhạc sôi động như Pop, Hiphop, Rock, EDM, Rap… qua sự trình diễn của các DJ và ngôi sao ca nhạc nổi tiếng.

Ông Trần Quốc Thịnh cho biết thêm, việc tham gia Siêu lễ hội Vibe Fest NovaWorld mở đầu cho các hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch tỉnh Tây Ninh trong năm 2024, góp phần quảng bá văn hoá, du lịch, ẩm thực, đặc sản và các loại hình di sản phi vật thể tỉnh nhà đến với du khách trong nước và quốc tế.

Đây cũng là hoạt động góp phần tăng cường liên kết vùng duyên hải miền Trung, mở ra cơ hội thu hút khách du lịch và kết nối sản phẩm của các địa phương tham gia lễ hội, trong đó có tỉnh Tây Ninh.

Đức An