Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Thêm 26 trường thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới

Cập nhật ngày: 01/09/2010 - 10:22
HTML clipboard

(BTNO)- Năm học 2010 - 2011, Tây Ninh sẽ có thêm 26 trường mầm non thực hiện theo chương trình giáo dục mầm non mới. Đây là thông tin do lãnh đạo Sở GD&ĐT công bố tại hội nghị đánh giá sơ kết 1 năm thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới được tổ chức vào ngày 1.9.

Một giáo viên mầm non phát biểu tại hội nghị sơ kết hôm 1.9

Theo đánh giá của lãnh đạo Sở GD&ĐT, qua 1 năm thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới, chất lượng dạy và học đã được nâng lên rõ rệt. Năm qua, Sở GD&ĐT đã đầu tư rất nhiều - cả về cơ sở vật chất cũng như con người - cho bậc học mầm non. Tuy nhiên, do mới được triển khai nên trong quá trình dạy, giáo viên mầm non đã gặp không ít khó khăn.

Chương trình giáo dục mầm non mới được thiết kế hiện đại nên đòi hỏi cơ sở vật chất cũng phải đồng bộ thì mới đạt chất lượng. Hiện tại, dù các trường mầm non trong tỉnh đã được lắp đặt internet, nhưng giáo viên lại thiếu máy vi tính để làm việc.

Việc có thêm 26 trường mầm non đăng ký thực hiện chương trình mớí sẽ nâng tổng số trường mầm non dạy theo chương trình này lên con số 85, chiếm 72 % số trường mầm non trong toàn tỉnh.

Đ.V.T