BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Thêm một trường học có học sinh dương tính cúm A/H1N1

Cập nhật ngày: 31/08/2009 - 08:45

Chiều 31.8, Sở Y tế Tây Ninh đã xác nhận thêm một trường hợp nhiễm cúm A/H1N1. Đó là một học sinh Trường Thực Nghiệm (Thị xã). Đây là trường học thứ hai của Tây Ninh có học sinh nhiễm cúm A/H1N1, cùng với 6 học sinh Trường Trần Đại Nghĩa, nâng tổng số học sinh dương tính với cúm A/H1N1 trong toàn tỉnh lên 7 trường hợp. Bên cạnh đó, có thông tin cho biết, nhiều trường học khác có học sinh có biểu hiện cúm.

Tính đến 31.8, tức là sau 4 ngày có kết quả học sinh Trường Trần Đại Nghĩa nhiễm cúm, đến nay đã không ghi nhận thêm trường hợp nào. Ngoài 6 học sinh có kết quả dương tính cúm A/H1N1 đang điều trị tại BVĐK tỉnh, có 19 học sinh và 1 giáo viên Trường Trần Đại Nghĩa đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi. Tình trạng sức khoẻ những bệnh nhân này đều ổn định, khoẻ mạnh.

Chuyển học sinh trường Trần Đại Nghĩa vào bệnh viện điều trị.

Cũng trong ngày 31.8, Trường THCS Lộc Hưng (Trảng Bàng) có đến 18 học sinh, trong đó có 12 học sinh cùng một lớp có triệu chứng cúm. Trường THCS Mạc Đĩnh Chi (Hoà Thành) cũng cho biết, nhiều học sinh của trường đã có triệu chứng mắc cúm. Tất cả các học sinh này đều được nhà trường báo cáo ngay cho y tế cơ sở, đồng thời cho những học sinh này cách ly theo dõi tại nhà, trong khi chờ đợi kết quả xét nghiệm của ngành Y tế.

Trước đó, ngày 29.8 Sở Giáo dục Đào tạo cùng Sở Y tế cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo phòng GD các huyện, thị và hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên, trường nghề về tình hình dịch cúm hiện nay, khả năng bùng phát dịch và lây lan trong trường học, phương án thành lập bệnh viện dã chiến trong trường học… Ông Võ Hiền Phương- Giám đốc Sở GD - ĐT Tây Ninh - nhấn mạnh, các trường học cần tăng cường công tác truyền thông hơn nữa, khuyến khích học sinh tập thói quen rửa tay thường xuyên, tăng cường hợp tác và trao đổi thông tin giữa các trường học và y tế cơ sở, nhằm có sự hướng dẫn và xử trí kịp thời nếu dịch cúm A/H1N1 bùng phát trong trường học…
Tính đến 18 giờ ngày 31.8, Tây Ninh đã ghi nhận 58 ca dương tính với cúm A/H1N1, 20 ca có triệu chứng lâm sàng hiện đang được cách ly điều trị.

YK