Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc Giải quần vợt VĐQG - Cúp HANAKA 2021:

Tây Ninh “thống trị” 2 nội dung của nam 

Cập nhật ngày: 22/12/2021 - 00:59

BTN - Với thành tích giành trọn bộ huy chương ở cả 2 nội dung đơn và đôi nam, các cây vợt của CLB Hải Đăng Tây Ninh đã tiếp tục thống trị các nội dung thi đấu của nam tại Giải quần vợt VĐQG - Cúp Hanaka 2021…

Trao thưởng cho các cây vợt đạt thành tích ở nội dung đơn nam tại Giải quần vợt VĐQG - Cúp Hanaka 2021.

Khởi tranh từ ngày 12.12, tại cụm sân quần vợt Hanaka Paris Ocean Park, TP. Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, Giải quần vợt VĐQG - Cúp Hanaka 2021 quy tụ 78 cây vợt nam nữ của 11 CLB tỉnh, thành trong cả nước tham gia. Sau một tuần tranh tài, giải khép lại vào trưa 19.12, đánh dấu ưu thế thuộc về các cây vợt của 2 CLB Hải Đăng Tây Ninh (CLB HĐ) và Hưng Thịnh - TP. Hồ Chí Minh (HT-TP.HCM).

Thiếu vắng tay vợt số 1 Lý Hoàng Nam do phải cách ly sau chuyến du đấu tại Mexico trở về, vì thế tham dự nội dung đơn nam, cây vợt Trịnh Linh Giang (CLB HĐ) trở thành hạt giống số 1 (HG1) và được đánh giá là ứng viên vô địch.

Thực tế cho thấy, Trịnh Linh Giang đã gánh vác hết sức thành công vai trò thay thế của mình, khi lần lượt đánh bại Nguyễn Minh Phát (HT.TP.HCM) và người đồng đội Từ Lê Khánh Duy (CLB HĐ) ở vòng 1/16 và tứ kết đều chỉ sau 2 sét, tiếp đó ở bán kết, đã xuất sắc buộc đối thủ khó chịu là HG4 Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội) phải gác vợt với tỷ số cách biệt 6-0 và 6-1, giành suất đầu tiên vào chung kết.

Suất vào chung kết còn lại đã thuộc về 1 cây vợt khác của CLB HĐ là Nguyễn Văn Phương (HG7)- người cũng đã thể hiện phong độ xuất sắc, khi bất ngờ quật ngã HG2 Phạm Minh Tuấn (HT - TP.HCM) ở tứ kết, tiếp đó ở bán kết, đã vượt qua đồng đội Vũ Hà Minh Đức (CLB HĐ) với tỷ số 2-1, giành quyền vào chung kết.

Trận chung kết đơn nam dù là cuộc đối đầu nội bộ giữa 2 cây vợt của CLB HĐ, tuy nhiên, vẫn diễn ra không hề khoan nhượng, trong đó ở set đầu, HG1 Trịnh Linh Giang đã khởi đầu rất tốt khi bẻ liền 2 game cầm giao bóng của Văn Phương để vươn lên dẫn trước 4-1, tiếp đó đã duy trì ưu thế của mình để giành chiến thắng 6-3.

Sang set 2, Trịnh Linh Giang tiếp tục thi đấu thăng hoa khi liên tục dẫn trước để thắng tiếp set này 6-3, ấn định tỷ số 2-0, đoạt chức vô địch nội dung đơn nam. Nỗ lực bất thành, Văn Phương đành phải bằng lòng với ngôi á quân. Thất bại ở bán kết, vị trí hạng Ba đã thuộc về 2 cây vợt Vũ Hà Minh Đức (CLB HĐ) và Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội).

Không chỉ đoạt chức vô địch và ngôi á quân đơn nam, tham dự nội dung đôi nam, cặp HG1 Trịnh Linh Giang và Nguyễn Văn Phương (CLB HĐ) tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng của mình, vượt qua cặp Hùng Thuận + Nhật Quang (HT - TP.HCM) ở tứ kết, tiếp đó ở bán kết, đã đánh bại 2 cây vợt đồng đội Từ Lê Khánh Duy + Vũ Hà Minh Đức (CLB HĐ) đều chỉ sau 2 set, giành quyền vào chung kết.

Trong trận chung kết gặp cặp HG3 Lã Xuân Hậu + Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội), với lối chơi hiệu quả và ăn ý, cặp HG1 Trịnh Linh Giang + Nguyễn Văn Phương đã thi đấu áp đảo, dễ dàng đánh bại đối thủ chỉ sau 2 set (6-3 và 6-2), đăng quang ngôi vô địch nội dung đôi nam.

Thất bại trong trận chung kết, cặp Lã Xuân Hậu + Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội) hạng Nhì. Đồng hạng Ba là 2 cặp Từ Lê Khánh Duy + Vũ Hà Minh Đức (CLB HĐ) và Lê Quốc Khánh + Phạm Minh Tuấn (HT-TP.HCM).

Với thành tích giành trọn bộ huy chương ở cả 2 nội dung đơn và đôi nam, các cây vợt của CLB Hải Đăng Tây Ninh đã tiếp tục thống trị các nội dung thi đấu của nam tại Giải quần vợt VĐQG - Cúp Hanaka 2021, ngoài ra, với 2 HCĐ giành được ở nội dung đơn nữ và đôi nữ, do công của 2 cây vợt trẻ Hồ Thị Trúc Tâm và Ngô Hồng Hạnh đã giúp đội tuyển quần vợt CLB Hải Đăng Tây Ninh xếp hạng Nhì toàn đoàn tại Giải quần vợt VĐQG - Cúp Hanaka 2021 với 2 HCV, 1 HCB và 4 HCĐ.

Tuấn Anh