BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tích cực chăm lo tết cho người dân 

Cập nhật ngày: 01/01/2023 - 18:45

BTNO - Tại buổi tặng quà tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân, người lao động và làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Tây Ninh, Đại tướng Tô Lâm- Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Tây Ninh đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực, trong đó đặc biệt đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng, tích cực chăm lo tết cho người dân, để mọi người, mọi nhà có một cái tết đầm ấm, trọn vẹn.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm phát biểu chúc mừng năm mới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tây Ninh.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm cho biết, cùng với cả nước, năm 2022, Tây Ninh khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội rất tích cực, lần đầu tiên sau 10 năm, tỉnh hoàn thành đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu Nghị quyết năm đề ra, trong đó nổi bật là về thu ngân sách, về tăng trưởng kinh tế, công tác an sinh xã hội, giảm nghèo… An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong nội địa và trên biên giới tiếp tục được giữ vững ổn định.

Về công tác chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tỉnh đã chuẩn bị kế hoạch chăm lo tết cho cán bộ, công chức, viên chức và các đối tượng chính sách, người nghèo, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được vui xuân đón tết.

Còn Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết, với sự tập trung chỉ đạo quyết liệt của các cấp uỷ đảng, chính quyền, tinh thần nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức của các ngành, các cấp, sự đồng thuận, chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, tình hình kinh tế, chính trị - xã hội của tỉnh phát triển ổn định. Tuy nhiên, sau đại dịch Covid-19, đời sống của một bộ phận người dân trên địa bàn tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, nhất là hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Cùng chung tay giúp người dân sớm vượt qua khó khăn, UBMTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã phối hợp, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo như: trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Mặt trận Tổ quốc phối hợp vận động tặng được gần 55.000 phần quà, trị giá gần 21 tỷ đồng và 1 tỷ đồng tiền mặt; Mặt trận phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh phân bổ trên 825 tấn gạo cho hơn 55 ngàn người dân nghèo, khó khăn. Hỗ trợ 7,5 tỷ đồng cho hơn 9 ngàn hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm tặng quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp còn vận động xây tặng 308 căn Nhà Đại đoàn kết cho hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trị giá hơn 20 tỷ đồng; sửa chữa 62 căn nhà trị giá trên 1 tỷ đồng. Trao tặng 1.545 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, số tiền gần 972 triệu đồng; hỗ trợ 121 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về vốn sản xuất kinh doanh, trồng trọt, chăn nuôi trị giá gần 1 tỷ đồng; hỗ trợ người nghèo trị bệnh hỗ trợ khác trị giá 8,1 tỷ đồng.

Hiện trên địa bàn tỉnh còn 5.804 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1,81% và nhiều hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, để mọi người dân được đón Xuân đầm ấm hơn, ai cũng có được niềm vui, hạnh phúc trọn vẹn. Ngay từ đầu quý IV/2022, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh triển khai các hoạt động vận động chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho người nghèo.

Kết quả MTTQ tỉnh triển khai xây dựng và bàn giao 77 căn nhà đại đoàn kết, trị giá trên 6 tỷ đồng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh. Tổ chức vận động chăm lo Tết cho người nghèo. Tính đến nay, MTTQ tỉnh vận động được 1.750 phần quà, trị giá gần 3 tỷ đồng.

Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh cũng phối hợp Sở Lao động - Thương binh & Xã hội đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ tiền cho 5.804 hộ nghèo ăn tết từ nguồn đóng góp của Ban Quản lý chùa núi Bà Tây Ninh, khoảng 8 tỷ đồng.

Phát biểu trước lãnh đạo và nhân dân tỉnh Tây Ninh, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, thời gian qua cả nước nói chung, tỉnh Tây Ninh nói riêng vừa trải qua một giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, cùng với tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nhân dân. Trước những khó khăn ấy, tỉnh Tây Ninh xác định công tác chăm lo cho người dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, nhờ vậy mà đời sống của người dân được ổn định.

Đại tướng Tô Lâm nhấn mạnh, Tây Ninh là cái nôi của cách mạng, trong kháng chiến, người dân đã chịu nhiều hy sinh, mất mát nên việc chăm lo, hỗ trợ cho người dân là điều cần thiết. Nhờ chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước và sự nỗ lực của tỉnh mà điều kiện sống người dân đã khấm khá hơn, những hộ nghèo cơ bản đã được hỗ trợ vươn lên; tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo được giảm xuống đáng kể.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cùng lãnh đạo Trung ương và tỉnh Tây Ninh tặng quà cho người nghèo.

Với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Đại tướng Tô Lâm nhấn mạnh, lãnh đạo các cấp trong tỉnh cần tiếp tục quan tâm đến người nghèo, các hộ gia đình chính sách; giải quyết khó khăn, vướng mắc cho người dân về các thủ tục hành chính, trong đó công tác xoá đói giảm nghèo cần được đẩy mạnh hơn nữa. Đại tướng Tô Lâm cũng đề nghị lực lượng Công an tỉnh Tây Ninh thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống tội phạm, tạo sự bình yên cho nhân dân.

Nhân dịp năm mới Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tây Ninh đón xuân mới với nhiều khí thế mới, nhiều niềm vui mới, xây dựng Tây Ninh ngày càng ổn định và phát triển.

Tố Tuấn