Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tích cực hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT 

Cập nhật ngày: 02/12/2019 - 13:44

BTNO - Ban ATGT tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động, việc làm thiết thực để hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT”.

Trong năm 2019, ngày chủ nhật 17.11 được chọn là “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT”. Đây là năm thứ 8 Việt Nam cùng thế giới tổ chức hoạt động tưởng niệm này để bày tỏ niềm thương xót với những người xấu số khi tham gia giao thông và chia sẻ mất mát, gánh nặng với người thân của họ.

Tại Tây Ninh, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động, việc làm thiết thực để hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng các nạn nhân tử vong do TNGT”. Ban ATGT tỉnh đã in ấn 650 băng rôn và cho treo, gắn trước các cổng, tường rào cơ quan, trường học, nhà máy, xí nghiệp hoặc dọc trên các tuyến đường chính ở địa phương; sao gửi Thông điệp đến các cơ quan có liên quan và Ban ATGT các huyện, thành phố để tuyên truyền cho người dân.

Học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thụ diễn tiểu phẩm tuyên truyền hậu quả của TNGT.

Từ ngày 11-16.11, tất cả các đơn vị, trường học đã phát Thông điệp trên hệ thống phát thanh (vào đầu giờ và giờ tan học), treo băng rôn các khẩu hiệu tuyên truyền ATGT tại cổng trường. Ngày 11.11, các đơn vị, trường học phân công giáo viên chủ nhiệm đọc Thông điệp tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT và dành 1 phút tưởng niệm, với hơn 195.000 học sinh tham dự.

Cùng với đó, vào tối 17.11, tại công viên 30 tháng 4, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh phối hợp Ban ATGT tỉnh tổ chức hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT” năm 2019 với thông điệp “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại”. Chương trình có hơn 350 đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh và người dân tham dự. Trong chương trình, mọi người đã nghe báo cáo tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh, hậu quả, nội dung mới về xử phạt vi phạm trật tự ATGT đường bộ; tham gia trả lời câu hỏi xoay quanh Luật Giao thông; gặp gỡ và trò chuyện với gia đình có nạn nhân tử vong do TNGT.

Các ban ngành, đoàn thể đã chủ động tham gia hưởng ứng sự kiện này. Hội Nông dân tỉnh tích cực tuyên truyền hơn 120 cuộc; Hội Cựu chiến binh tỉnh tuyên truyền 345 cuộc với hơn 11.600 lượt cán bộ, hội viên tham dự; các cơ quan thành viên khác tuyên truyền ATGT lồng ghép trong các cuộc họp, hội nghị của đơn vị.

Học sinh thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức về Luật giao thông đường bộ.

Không chỉ tập trung vào công tác tuyên truyền, Ban ATGT tỉnh còn rà soát, tổng hợp danh sách, tổ chức các đoàn đi thăm, giúp đỡ vật chất, tinh thần, bù đắp một phần mất mát, khó khăn cho nạn nhân, gia đình nạn nhân. Ban ATGT tỉnh tổ chức 4 đoàn đi thăm hỏi, động viên, hỗ trợ 23 nạn nhân, gia đình nạn nhân bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện Tân Châu, Tân Biên, Châu Thành, Trảng Bàng, Gò Dầu, Hòa Thành và Dương Minh Châu. Ban ATGT các huyện, thành phố cũng đã đến thăm hỏi và hỗ trợ cho 24 trường hợp tại địa phương, với số tiền là 40,5 triệu đồng. 

Theo Ban ATGT tỉnh đánh giá, các cơ quan thành viên, tổ chức đoàn thể liên quan và địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện, hậu quả, mất mát do TNGT gây ra cho gia đình và xã hội. Các hoạt động được tổ chức nghiêm túc, thiết thực, không phô trương, thu hút sự quan tâm của người dân trên địa bàn tỉnh.

Phương Thảo