BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tích cực tập luyện chuẩn bị cho kỳ Đại hội TDTT toàn quốc lần IX năm 2022 

Cập nhật ngày: 29/09/2022 - 09:17

BTNO - Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) toàn quốc được tổ chức 4 năm một lần và là đại hội thể thao lớn nhất cả nước. Qua đại hội giúp đánh giá tổng thể quá trình phát triển thể thao của các tỉnh, thành, ngành trên cả nước.

HLV Phạm Ái Quốc (áo đỏ) và các VĐV môn Vovinam quyết tâm giành thứ hạng cao tại kỳ Đại hội TDTT toàn quốc sắp tới.

Đại hội cũng góp phần tăng cường nhận thức của các cấp, ngành và toàn xã hội về vị trí, vai trò của thể dục thể thao, thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao trong nhân dân.

Thông tin từ Tổng cục Thể dục Thể thao, Đại hội TDTT toàn quốc lần IX năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 9.12 đến 21.12; các lễ khai mạc, bế mạc của Đại hội được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh. 

Tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho kỳ Đại hội TDTT toàn quốc lần IX được thực hiện bài bản, chu đáo. Bước đầu, tuyển Tây Ninh hoàn thành các mục tiêu tập luyện của 9 bộ môn thi đấu. Chế độ huấn luyện chuyên sâu, chế độ dinh dưỡng cho VĐV từng bước được cải thiện; cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ tập luyện một số môn thể thao được quan tâm đầu tư.

Anh Huỳnh Tấn Tài– VĐV môn Vovinam đội tuyển Tây Ninh chia sẻ: "Tôi có sự chuẩn bị chu đáo cho kỳ đại hội tới, như về mặt tinh thần, chế độ sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ điều độ để có một sức khoẻ tốt, đủ thể lực tập các bài tập nặng. Trong kỳ đại hội sắp tới, tôi đặt mục tiêu giành thành tích cao do Ban huấn luyện đề ra”.

“Những năm qua, được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở VH,TT&DL, chính sách, chế độ dành cho VĐV được cải thiện; tiền lương, thưởng, tiền dinh dưỡng cũng được tăng lên. Cùng với sự nỗ lực của các HLV, sự tích cực tập luyện của các VĐV chuẩn bị kỹ về mặt thể lực, kỹ thuật, chiến thuật tốt nhất để tham dự đại hội sắp tới, hy vọng thể thao Tây Ninh đạt được nhiều thành tích tốt”- ông Lê Hoàng Tùng- Phó giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Tây Ninh cho biết.

VĐV môn võ cổ truyền tích cực tập luyện.

Ông Trương Đức Duy- HLV môn bóng bàn đội tuyển Tây Ninh chia sẻ: “Mục tiêu đội tuyển bóng bàn đề ra trong kỳ đại hội sắp tới là đạt thành tích cao nhất để cải thiện thứ hạng của thể thao tỉnh nhà”.

Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX tổ chức 43 môn thi, trong đó có nhiều môn thể thao dân tộc như: đẩy gậy, kéo co, đá cầu, vật dân tộc, võ cổ truyền... Tây Ninh tham dự Đại hội với 9 bộ môn thi đấu, gồm bóng bàn, bơi lặn, điền kinh, kickboxing, võ cổ truyền, Taekwondo, Vovinam, Wushu, quần vợt.

Hoàng Yến