BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho nhân viên y tế 

Cập nhật ngày: 24/03/2021 - 22:29

BTNO - Sáng 24.3, những mũi vaccine phòng Covid-19 đầu tiên đã được tiêm cho y bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa Tây Ninh, lực lượng tuyến đầu chống dịch và trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế trực tiếp giám sát buổi tiêm.

Khu vực tiêm chủng vaccine Covid-19 được tổ chức tại Khoa sản, đảm bảo khoảng cách an toàn theo quy định của Bộ Y tế.

Trong đợt này, Tây Ninh được Bộ Y tế cấp 400 liều vaccine phòng Covid-19 AstraZeneca.

Bác sĩ Cường cho biết: “Tây Ninh là một trong những tỉnh biên giới, nguy cơ lây lan dịch bệnh cao. Song song với công tác phòng chống dịch, tiêm vaccine góp phần cho sự thành công trong phòng chống dịch nếu độ bao phủ tiêm vaccine của chúng ta đạt được tỷ lệ quy định của Bộ Y tế. Hy vọng, với vaccine và các biện pháp khác, chúng ta sẽ thành công trong công tác phòng, chống dịch”.

Để đảm bảo an toàn cho người được tiêm vaccine phòng Covid-19, Sở Y tế yêu cầu đơn vị điểm tiêm chuẩn bị chu đáo, tất cả quy trình từ tiếp nhận, bảo quản, vận chuyển, khám sàng lọc đến khi tiêm chủng vaccine được giám sát chặt chẽ. 

Bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế (bìa trái) kiểm tra thiết bị y tế tại khu vực theo dõi sau tiêm.

Sáng 24.3, 120 mũi vaccine phòng Covid-19 được triển khai tiêm cho 120 nhân viên y tế bệnh viện. Công tác theo dõi sau tiêm tiếp tục được thực hiện.

Bác sĩ Trang Anh Dũng- Phó Giám đốc BVĐK Tây Ninh, người trực tiếp điều hành và giám sát đợt tiêm chủng tại bệnh viện cho biết: “Khoa Sản được chọn làm điểm tiêm chủng đã có sự chuẩn bị rất chu đáo, nghiêm túc. Buổi tiêm diễn ra thuận lợi, chưa có trường hợp phản ứng nào xảy ra, kể cả sốc, nổi mẫn… Đó là điều đáng mừng!”

Máy thở được bố trí tại phòng theo dõi sau tiêm.

Bác sĩ Nguyễn Trường Chinh- Trưởng Khoa Hồi sức tích cực chống độc là người được tiêm mũi vaccine phòng Covid-19 đầu tiên. Trước khi tiêm, bác sĩ Chinh được đo nhiệt độ và khám sàng lọc. Ông nói: “Tôi rất vui vì là người đầu tiên tại Tây Ninh được tiêm vaccine. Tôi hy vọng, vaccine là một vũ khí để đẩy lùi đại dịch. Trong 30 phút sau tiêm, tôi cảm nhận sức khoẻ bình thường, không có gì đáng ngại”.  

Những hình ảnh ghi lại trong buổi tiêm vaccine Covid-19 đầu tiên tại Tây Ninh:

Bác sĩ Nguyễn Trường Chinh- Trưởng Khoa Hồi sức tích cực chống độc BVĐK Tây Ninh là người được tiêm mũi vaccine phòng Covid-19 đầu tiên.

Khám sàng lọc trước khi tiêm

Bác sĩ Võ Ánh Hà- Trưởng Khoa Nhi BVĐKTN cũng vui mừng khi là một trong số những người đầu tiên của Tây Ninh được tiêm vaccine Covid-19.

Từng mũi tiêm có dung tích 0,5ml được bơm ra từ lọ vaccine 5ml.

Đo huyết áp theo dõi sau tiêm vaccine

Vaccine được tiêm trên bắp tay.

Tâm Giang