Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Tiếp nhận phản ánh về tình hình dịch bệnh Covid-19 qua Tổng đài 1022

Cập nhật ngày: 25/07/2021 - 11:16

BTNO - Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức các kênh tiếp nhận thông tin phản ánh về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên Tổng đài 1022 của tỉnh.

Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Tây Ninh về việc tăng cường ứng dụng CNTT hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức các kênh tiếp nhận thông tin phản ánh về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên Tổng đài 1022 của tỉnh như sau:

"Kênh tiếp nhận thông tin, tư vấn về tình hình sức khỏe”. Gọi 1022, bấm phím 1. Qua kênh này, người dân sẽ phản ánh đến cơ quan chức năng về tình hình sức khoẻ của người dân trong các khu cách ly, phong toả; tình hình sức khoẻ của người dân khi cách ly y tế tại nhà, tự theo dõi sức khoẻ tại nhà; tình hình sức khoẻ của người dân khi có liên quan đến dịch tễ như F1, F2, nghi ngờ mắc Covid-19.

Bước 1: Người dân gọi vào số (0276) 1022

Người dân nghe câu chào: Tổng đài 1022 tỉnh Tây Ninh kính chào. Ông/bà vui lòng bấm phím 0 để gặp điện thoại viên, bấm phím 1 để phản ánh về tình trạng sức khoẻ, bấm phím 2 để phản ánh về việc hỗ trợ gặp khó khăn do đại dịch covid-19.

Bước 2: Người dân bấm phím 1 thì nghe câu thoại hướng dẫn nhập phím để chuyển đến trung tâm y tế cấp huyện tương ứng:

Người dân nghe câu hướng dẫn: Kênh tiếp nhận phản ánh tình trạng sức khoẻ kính chào. Ông/bà tiếp tục bấm phím 1 nếu ở Bến Cầu, phím 2 nếu ở Gò Dầu, phím 3 nếu ở Dương Minh Châu phím, 4 nếu ở Châu Thành, phím 5 nếu ở Trảng bàng,  phím 6 nếu ở Thành phố Tây Ninh, phím 7 nếu ở Hòa Thành, phím 8 nếu ở Tân Châu, phím 9 nếu ở Tân Biên, phím 0 để gặp Tổng đài viên.

Hệ thống sẽ chuyển cuộc gọi của người dân đến các số điện thoại là lãnh đạo các Trung tâm y tế huyện, thị, thành phố tương ứng (danh sách số điện thoại mỗi đơn vị gồm 02 số sẽ luân phiên nhận cuộc gọi).

"Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19". Gọi 1022, bấm phím 2.

Qua đây, người dân thông tin về bản thân, gia đình hoặc hàng xóm, những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm.

Thông tin về bản thân hoặc gia đình người dân thuộc đối tượng bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Trung ương và Tây Ninh nhưng chưa nhận được hỗ trợ.

Thông tin về các trường hợp khác trong xã hội cần hỗ trợ (người già neo đơn, trẻ cơ nhỡ,…).

Bước 1: Người dân gọi vào số (0276) 1022

Người dân nghe câu chào: Tổng đài 1022 tỉnh Tây Ninh kính chào. Ông/bà vui lòng bấm phím 0 để gặp điện thoại viên, bấm phím 1 để phản ánh về tình trạng sức khoẻ, bấm phím 2 để phản ánh về việc hỗ trợ gặp khó khăn do đại dịch covid-19.

Bước 2: Người dân bấm phím 2 thì cuộc gọi chuyển đến số Tổng đài viên trực để tiếp nhận thông tin (trong giờ hành chính); Ngoài giờ hành chính thì cuộc gọi được ghi lại để điện thoại viên xem lại và chuyển xử lý.

Thông tin nhận được sẽ được Trung tâm GSĐH tập trung của tỉnh chuyển đến UBND các huyện, thị xã, thành phố,  Sở Lao động Thương binh và Xã hội xử lý, hỗ trợ người dân trong thời gian nhanh nhất. 

Để việc thực hiện tiếp nhận thông tin có hiệu quả cao, góp phần cùng các cấp các ngành, địa phương cập nhật kịp thời thông tin về tình hình dịch bệnh, để nhanh chóng truy vết, khống chế dịch, không để lây lan trong cộng đồng.

Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị: Sở Y tế chỉ đạo các cán bộ y tế ở các huyện, thị xã, thành phố được phân công tham gia đường dây nóng bắt máy người dân gọi đến để kịp thời tư vấn, tiếp nhận thông tin và tình trạng sức khỏe của người dân.
Đặc biệt là người dân gặp vấn đề về sức khoẻ trong các khu cách ly, khu vực phong toả và những người nghi nhiễm. Đồng thời cung cấp đường dây nóng của Sở Y tế để tiếp nhận thông tin phản ánh chung của người dân từ điện thoại viên tổng đài 1022.

Đề nghị Sở Lao động ,Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố:  Tổ chức bộ phận trực để tiếp nhận và xử lý ngay các thông tin phản ánh của người dân qua Tổng đài viên của Trung tâm Giám sát điều hành tập trung về các vấn đề liên quan đến đối tượng bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Trung ương và Tây Ninh. Chỉ đạo các cán bộ trong danh sách đường dây nóng báo cáo về UBND tỉnh tiếp nhận và xử lý các cuộc gọi phản ánh của người dân.

Các cơ quan Báo, Đài và phương tiện truyền thông khác tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để người dân biết thực hiện.

H.T

DANH SÁCH SỐ ĐIỆN THOẠI ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH PHÒNG CHỐNG DỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TÂY NINH