Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Tiếp tục làm tốt công tác phòng không nhân dân 

Cập nhật ngày: 27/10/2020 - 18:10

BTNO - Sáng 27.10, tại Bộ CHQS tỉnh, Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân (BCĐ PKND) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 74/2015/NĐ-CP (gọi tắt là Nghị định 74) ngày 9.9.2015 của Chính phủ về PKND.

Đến dự có Thiếu tướng Nguyễn Văn Hoàng-Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh QK7, Phó Trưởng Ban thường trực BCĐ PKND Quân khu; ông Nguyễn Mạnh Hùng–Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ PKND tỉnh Tây Ninh.

Qua 5 năm triển khai Nghị định 74, trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả tương đối toàn diện. Ban chỉ đạo PKND tỉnh đã xây dựng lực lượng chuyên môn PKND đạt yêu cầu về số lượng, chất lượng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ phòng không bảo đảm thực hiện nhiệm vụ được giao. Kinh phí bảo đảm cho nhiệm vụ PKND và mua sắm các loại trang thiết bị phục vụ nhiệm vụ huấn luyện, tác chiến phòng không được các cấp quan tâm, đầu tư.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Hoàng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu phòng không, trực quan sát, quản lý vùng trời, an ninh, an toàn hàng không được các địa phương, đơn vị duy trì thực hiện nghiêm túc và ngày càng đi vào nề nếp; bảo đảm cho lực lượng PKND đủ khả năng xử lý tốt các tình huống trên không, không để bị động, bất ngờ, lỡ thời cơ.

Các cấp, các ngành đã tổ chức triển khai và làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về PKND góp phần xây dựng và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trên mặt trận đối không.

Ngoài ra, thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng đã tuyên truyền các cuộc diễn tập khu vực phòng thủ và chiến đấu phòng thủ xã, phường, thị trấn có nội dung về PKND, tuyên truyền tầm quan trọng của PKND trong thời bình, thời chiến đến người dân.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Hoàng-Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh QK7, Phó Trưởng Ban thường trực BCĐ PKND Quân khu đánh giá cao những kết quả đạt được của BCĐ PKND tỉnh Tây Ninh.

Thời gian tới, Thiếu tướng Nguyễn Văn Hoàng đề nghị Tây Ninh cần tiếp tục quán triệt Nghị định 74 của Chính phủ về PKND; Nghị định 36/2008 của Chính phủ về quản lý tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ (khi chưa có Nghị định thay thế); Chỉ lệnh 27/CL-BTTM ngày 3.2.2012 của Bộ Tổng Tham mưu về xử trí các tình huống tác chiến phòng không.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng trao tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị định 74.

Trong kế hoạch PKND hàng năm, tỉnh cần chú trọng xây dựng lực lượng chuyên trách, lực lượng phục vụ chiến đấu và khắc phục hậu quả cũng như thường xuyên huấn luyện, sẵn sàng phương án xử trí khi các tình huống xảy ra.

Đặc biệt, tỉnh cần tiếp tục đầu tư mua sắm các trang thiết bị trong thực hiện nhiệm vụ; xây dựng kế hoạch phối hợp với Công an quản lý, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp bay tự do, không có giấy phép; xây dựng riêng kế hoạch bảo vệ các mục tiêu trọng điểm, khu vực cấm bay, khu vực hạn chế bay của các tàu bay không người lái, các phương tiện bay siêu nhẹ theo Quyết định 18/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 10.6.2020.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng-Trưởng BCĐ PKND tỉnh tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thiếu tướng Nguyễn Văn Hoàng- Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh QK7, Phó Trưởng Ban thường trực BCĐ PKND Quân khu và đề nghị Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành, làm tốt hơn nữa công tác tham mưu cho UBND tỉnh.

Trong đó, Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh tập trung quán triệt Nghị quyết số 28 của Hội nghị Trung ương 8 (khoá XI) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”; tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác PKND giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 24 cá nhân, 24 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị định 74 về công tác PKND giai đoạn 2016-2020.

N.D