BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Tiếp tục rà soát, xác minh các trường hợp cần cách ly để đưa vào quản lý 

Cập nhật ngày: 26/02/2020 - 19:24

BTNO - Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến ngày 26.2, Tây Ninh chưa ghi nhận trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 và ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Toàn tỉnh Tây Ninh hiện đang cách ly 61 ca tại khu cách ly tập trung của tỉnh; cách ly tại cơ sở y tế 6 ca, trong đó tại Trung tâm Y tế Trảng Bàng 1 ca, Trung tâm Y tế Gò Dầu 1 ca và Trung tâm Y tế Tân Châu 4 ca.

BĐBP Tây Ninh kiểm tra thân nhiệt người nhập cảnh.

Có 104 trường hợp đang cách ly tại nhà và nơi lưu trú. Trong đó từ Trung Quốc về là 56 trường hợp; từ Trung Quốc quá cảnh Campuchia về Tây Ninh 4 trường hợp; từ Hàn Quốc về 17 trường hợp; từ tỉnh, thành khác trong nước về Tây Ninh là 6 trường hợp và từ các nước khác (Đài Loan, Singapore, Phillippine,...) về Tây Ninh là 25 trường hợp.

Tổng số trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú đã qua 14 ngày là 1.902 trường hợp, trong đó có 1.768 trường hợp đã phát thông báo thoát cách ly.

Như vậy, tính đến ngày 26.2, Tây Ninh chưa ghi nhận trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 và ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Hiện ngành Y tế vẫn đang phối hợp với địa phương rà soát, xác minh các trường hợp cần cách ly để đưa vào quản lý; phối hợp cơ quan liên quan và Biên phòng tỉnh tăng cường kiểm soát người nhập cảnh qua biên giới; tăng cường rà soát và bổ sung các biện pháp phòng chống dịch trên tuyến biên giới.

Bên cạnh đó, ngành cũng đang dự thảo lấy ý kiến hướng dẫn liên ngành giữa Sở Y tế- Sở GD&ĐT- Sở LĐTB&XH về công tác phòng, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong các cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp.

B.T