BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Tiếp tục triển khai thực hiện toàn diện, sâu rộng công tác giáo dục QP-AN

Cập nhật ngày: 19/03/2010 - 05:44

Hội nghị tổng kết công tác giáo dục quốc phòng – an ninh năm 2009 diễn ra vào ngày 19.3.2010. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Giảm, các thành viên Hội đồng giáo dục quốc phòng- an ninh (QP-AN) tỉnh, đại diện Hội đồng giáo dục QP-AN huyện, thị, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và các phòng ban.

Trong năm 2009 vừa qua, công tác bồi dưỡng kiến thức QP-AN luôn được quan tâm thực hiện từ tỉnh đến cơ sở. Tỉnh đã cử 18 người thuộc đối tượng 2 tham gia bồi dưỡng kiến thức QP-AN tại Quân khu 7; tổ chức 5 lớp cho 411 người là cán bộ, công chức thuộc đối tượng 3 tại Trường Quân sự tỉnh; phối hợp với Đảng ủy KCQ Dân Chính Đảng và Đảng uỷ khối Doanh nghiệp mở 5 lớp cho chuyên viên, đảng viên, phóng viên, biên tập viên thuộc các sở, ban, ngành tỉnh, các doanh nghiệp thuộc đối tượng 4 với 685 người tham gia.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch Hội đồng giáo dục QP-AN tỉnh Nguyễn Thị Giảm tặng Bằng khen cho các tập thể xuất sắc năm 2009. Ảnh: L.H.T

Các huyện thị tổ chức 75 lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho 4.511 người thuộc đối tượng 4 và 5 tham gia. Các huyện Tân Biên, Châu Thành, Bến Cầu, Trảng Bàng, Dương Minh Châu, Hoà Thành, Gò Dầu tổ chức 11 lớp QP-AN cho 1.387 vị chức sắc, chức việc của các tôn giáo.

Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Thường trực Hội đồng giáo dục QP-AN tỉnh tổ chức được 23 lớp cho 1.416 học viên.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục- Đào tạo tổ chức hội thao quốc phòng cho 972 học sinh thuộc 31 trường THPT tham gia. Tổ chức bắn đạn thật cho 800 em học sinh khối 11 của 31 trường THPT trên  địa bàn tỉnh. Trường THPT Tây Ninh và Trường Trung cấp Y tế tổ chức game show thi tìm hiểu kiến thức QP-AN nhằm nâng cao hiểu biết cho các em.

Thường trực Hội đồng giáo dục QP-AN huyện thị phối hợp với các trường THPT, Trung cấp nghề, Trung cấp chuyên nghiệp, Cao đẳng Sư phạm xây dựng kế hoạch và tổ chức gíao dục QP-AN cho 30.975 em học sinh, sinh viên của 35 trường tham gia.

Trong năm 2010, Hội đồng QP-AN tiếp tục triển khai thực hiện toàn diện, sâu rộng công tác giáo dục QP-AN, làm chuyển biến nhận thức của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, đảng viên và quần chúng nhân dân, đáp ứng yêu cầu QP-AN trong tình hình, nhiệm vụ mới.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Chủ tịch Hội đồng giáo dục QP-AN tỉnh Nguyễn Thị Giảm đã biểu dương tinh thần nỗ lực của Hội đồng giáo dục QP-AN các cấp; đồng thời yêu cầu hội đồng giáo dục QP-AN các cấp phát huy thành tích đạt được trong năm 2009, không ngừng vươn lên để hoàn thành kế hoạch tổ chức bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho cán bộ, công chức và nhân dân trong năm 2010.

Nhân dịp này, Hội đồng giáo dục kiến thức QP-AN tỉnh tặng bằng khen cho 29 tập thể và 60 cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2009.

Võ Cường