BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Tổ chức đón 5 người dân dự tính đi bộ từ Đồng Nai về huyện Tân Châu 

Cập nhật ngày: 28/09/2021 - 22:37

BTNO - Chiều 28.9, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh thông tin về trường hợp 5 người dân Tây Ninh gồm anh Nguyễn Văn Dũng, chị Trương Thị Mai (ngụ huyện Tân Châu) cùng 2 người con gái và 1 người cháu họ, dự tính đi bộ từ thị trấn Dầu Giây (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) về Tây Ninh.

5 người trong gia đình anh Nguyễn Văn Dũng được Sở GTVT Tây Ninh đón từ tỉnh Đồng Nai về huyện Tân Châu vào chiều 28.9

Tuy nhiên, khi 5 người đi đến địa bàn phường Hóa An, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai thì bị lực lượng kiểm soát phòng, chống dịch chặn lại (các báo đã đăng tải vào chiều tối 27.9).

Sáng 28.9, sau khi nắm thông tin, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GTVT liên hệ với cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai để tổ chức đưa đón gia đình này về Tây Ninh.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngay trong ngày 28.9. Sở GTVT đã tổ chức đón gia đình về quê, và đến 16 giờ cùng ngày, xe  đã đưa 5 người về đến địa phương nơi cư trú (xã Tân Thành, huyện Tân Châu).

Được biết, vào ngày 27.9, cả 5 người trong gia đình anh Dũng đã được lực lượng y tế thành phố Biên Hòa test nhanh Covid-19 và cho kết quả âm tính.

Trưa ngày 28.9, trước khi Sở GTVT  đón về, gia đình anh Dũng cũng đã được test nhanh Covid-19 và cho kết quả âm tính.

Khi gia đình anh Dũng được Sở GTVT đưa về địa phương, lãnh đạo huyện Tân Châu đã hỗ trợ gạo, tiền cho gia đình anh cũng như đưa vào Khu cách ly tập trung của huyện. Trong thời gian tới gia đình anh Dũng sẽ tiếp tục được huyện xem xét cho hưởng các chính sách an sinh xã hội  theo quy định của Chính phủ và tỉnh Tây Ninh.

Tấn Hưng