BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tổ chức Hội thi báo cáo viên phòng, chống tham nhũng cấp tỉnh

Cập nhật ngày: 23/12/2016 - 09:11

Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, UB.MTTQ Việt Nam tỉnh, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp cùng đông đảo lực lượng thí sinh và các cổ động viên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trao thưởng cho các thí sinh đạt giải nhất Cuộc thi viết tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng năm 2016 trên Báo Tây Ninh.

Tham gia hội thi có 15 đội đến từ thành phố Tây Ninh và các huyện Trảng Bàng, Bến Cầu, Châu Thành, Hòa Thành, Dương Minh Châu, Tân Biên, Tân Châu, Gò Dầu cùng các đội đến từ các đơn vị khác trong tỉnh, gồm: Hội Luật gia, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, Công an Tây Ninh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và ngành Giáo dục - Đào tạo.

Trong một ngày diễn ra hội thi, các đội lần lượt tranh tài qua 4 vòng thi: tự giới thiệu, thi trắc nghiệm, xử lý tình huống và thuyết trình.  

Phát biểu khai mạc hội thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, phòng, chống tham nhũng là một trong những vấn đề xã hội bức xúc không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Tệ nạn tham nhũng đã và đang làm ảnh hưởng xấu không chỉ ở đời sống xã hội mà còn ảnh hưởng đến uy tín hoạt động của cơ quan nhà nước và việc thực thi pháp luật.

Vì vậy, đối với vấn nạn này, Đảng, Nhà nước và người dân hết sức quan tâm và thực hiện nhiều giải pháp để đấu tranh với tệ nạn. Một trong những giải pháp đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng, qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng xã hội, đặc biệt trong hệ thống chính trị, trong cán bộ đảng viên, để công tác phòng, chống tham nhũng thực sự đạt hiệu quả.

Phần thi "tự giới thiệu" của đơn vị huyện Bến Cầu tại Hội thi báo cáo viên phòng, chống tham nhũng.

Kết thúc hội thi, giải nhất tập thể thuộc về đội đến từ Hội Luật gia Tây Ninh và giải nhất cá nhân là thí sinh Đặng Thị Thùy Trang (đơn vị Hoà Thành). Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao tặng các giải nhì, ba và khuyến khích cho các đội đạt giải khác tại hội thi này.

Trước khi diễn ra hội thi này, Ban Tổ chức cũng đã làm lễ tổng kết và phát giải cho 8 cuộc thi viết tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng năm 2016 trên Báo Tây Ninh.

Đức An