BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Tổ chức lại các hoạt động vận tải kể từ 0 giờ ngày 24.4

Cập nhật ngày: 23/04/2020 - 21:52

BTNO - Sở Giao thông vận tải (GT&VT) Tây Ninh thông báo tạm thời tổ chức lại các hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh kể từ 0 giờ ngày 24.4.2020 cho đến khi có thông báo mới.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải tại công văn số 3864/BGTVT-VT ngày 22/4/2020 về việc triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 ngày 22/4/2020; Kết luận chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp ngày 23/4/2020 về công tác phòng, chống Covid-19.

Theo đó, các hoạt động vận tải hành khách bằng đường bộ được phép hoạt động trở lại, nhưng cần phải đảm bảo chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch và các Chỉ thị của Thủ tướng, của Chủ tịch UBND tỉnh và các văn bản liên quan khác.

Đối với vận tải hành khách nội tỉnh: xe taxi được hoạt động lại nhưng không quá 50% số lượng xe hiện có của đơn vị; xe buýt nội tỉnh hoạt động không quá 50% biểu đồ công bố; xe tuyến cố định nội tỉnh hoạt động không quá 50% biểu đồ công bố; xe hợp đồng nội tỉnh, xe đưa rước công nhân và xe trung chuyển khách tuyến cố định hoạt động bình thường.

Loại hình xe hợp đồng vận tải hành khách liên tỉnh được phép hoạt động trở lại nhưng tạm thời không được đi đến các tỉnh Bắc Ninh, Hà Giang và TP. Hà Nội. Riêng trường hợp xe hợp đồng đi đến TP. Hồ Chí Minh thì chỉ được hoạt động tối đa 50% trên tổng số xe đã được cấp phù hiệu xe hợp đồng của các đơn vị vận tải trên địa bàn tỉnh.

Đối với những trường hợp đặc biệt vận chuyển người cách ly, cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, nhân viên làm việc của các doanh nghiệp, công ty, cơ sở, nhà máy sản xuất kinh doanh thì được hoạt động bình thường.

Đối với các tuyến xe buýt liên tỉnh đi TP.Hồ Chí Minh: được hoạt động trở lại nhưng không quá 50% biểu đồ; các tuyến cố định liên tỉnh, hoạt động trở lại nhưng không quá 30% biểu đồ.

Các bến xe khách cần chủ động phối hợp cùng các đơn vị vận tải khai thác tuyến để bố trí sắp xếp lịch, biểu đồ hoạt động cho phù hợp; căn cứ số chuyến hoạt động thực tế của đơn vị vận tải để thu giá dịch vụ xe, ra vào bến theo mức quy định.

Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, như: trang bị máy đo thân nhiệt để thực hiện kiểm tra thân nhiệt đối với nhân viên, lái xe, hành khách, người ra vào bến; thường xuyên sát trùng, khử khuẩn các khu vực trong bến xe; bố trí tại các khu vực phòng chờ cho hành khách và nơi đỗ xe ô tô chờ vào vị trí đón, trả khách, đặc biệt là khu vực vệ sinh dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn để cho hành khách, lái xe (chủ phương tiện), nhân viên phục vụ trên xe thường xuyên vệ sinh tay; khuyến khích thông gió tự nhiên tại phòng vé, phòng khách chờ....

Thường xuyên theo dõi, báo cáo Sở GT&VT về tình hình hoạt động của các đơn vị vận tải, các tuyến cố định có liên quan.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động hoàn toàn theo các mục đích, chức năng được cấp phép cho đến khi có thông báo mới đối với bến khách ngang sông Năm Chỉ (xã Hòa Hiệp, huyện Tân Biên). Các bến khách ngang sông còn lại trong tỉnh được hoạt động trở lại nhưng không được chở quá 50% sức chứa; tiếp tục đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế, chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải và các văn bản hướng dẫn, triển khai của Sở GT&VT Tây Ninh.

Được hoạt động trở lại các hoạt động đào tạo lái xe nhưng cần thực hiện một số việc, như sau: chia nhỏ các khóa học; bố trí không quá 20 học viên/phòng học; ngồi giãn cách tối thiểu 2 mét… khi học lý thuyết. Chia nhỏ theo nhóm, bố trí không quá 2 học viên/xe (đối với hạng B2) và không quá 4 học viên/xe (đối với hạng C) khi thực hành lái xe.

Các kỳ sát hạch phải đảm bảo thí sinh tại các khu vực chờ sát hạch ngồi giãn cách tối thiểu 2 mét, phòng sát hạch lý thuyết chỉ bố trí không quá 10 thí sinh (ngồi xen kẻ cách nhau 1 máy tính); xe sát hạch trên đường bố trí không quá 2 thí sinh/xe (đối với hạng B2) và không quá 4 thí sinh/xe (đối với hạng C).

Hội đồng sát hạch, Tổ sát hạch thực hiện kiểm tra công tác đảm bảo các giải pháp phòng, chống Covid-19 trước và sau khi tổ chức kỳ sát hạch.

Các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe, cần phải: trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, máy đo thân nhiệt để thực hiện kiểm tra thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn đối với học viên, giáo viên, nhân viên....

Hạn chế tập trung đông người tại các khu vực như căn tin, phòng chờ...; bố trí học viên, thí sinh đảm bảo giãn cách tối thiểu 2 mét.

Yêu cầu tất cả nhân viên, giáo viên, học viên ... phải đeo khẩu trang đúng cách trong suốt quá trình làm việc, học, giảng dạy; không khạc nhổ bừa bãi.

Thực hiện thông gió tự nhiên trên phương tiện, phòng học, phòng chờ, phòng sát hạch.

Khử khuẩn các bề mặt phương tiện, phòng học, phòng chờ, phòng sát hạch trước và ngay sau khi kết thúc quá trình dạy, sát hạch.

Trường hợp nếu phát hiện người có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần thông báo với người quản lý, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế (0947.209050) hoặc Bộ Y tế (số điện thoại 1900 3228 hoặc 1900 9095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Sở GT&VT sẽ tổ chức kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, không chấp hành nội dung thông báo này.

Bên cạnh đó, Sở GT&VT Tây Ninh cũng đề nghị Sở GT&VT các tỉnh, thành phố trong cả nước phối hợp triển khai cho các đơn vị có liên quan biết và thực hiện để đảm bảo triển khai đồng bộ giữa các địa phương.

H.T