BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Tôn vinh 70 doanh nhân tiêu biểu, xuất sắc năm 2009

Cập nhật ngày: 14/10/2009 - 05:59

Chương trình giao lưu cùng các doanh nhân xuất sắc năm 2009.

Tối 13.10, lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam đã được tổ chức trọng thể tại Hội trường Tỉnh uỷ. Đây cũng là dịp để Tỉnh uỷ, HĐND, UBND và Uỷ ban MTTQVN tỉnh tôn vinh 70 doanh nhân tiêu biểu, xuất sắc của Tây Ninh năm 2009.

Đến dự buổi lễ có ông Võ Văn Phuông – Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Văn Nên – Chủ tịch UBND tỉnh, ông Phan Minh Đức – Chủ tịch UB. MTTQVN tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành và 300 doanh nhân đại diện cho hơn 2.000 doanh nghiệp, HTX và hàng ngàn hộ kinh doanh, trang trại trên toàn tỉnh.

Cách đây 64 năm, ngày 13.10.1945, Bác Hồ đã gởi thư cho giới công thương động viên họ tham gia Công thương cứu quốc đoàn, Người viết: "Việc nước, việc nhà bao giờ cũng đi liền với nhau, nền kinh tế quốc dân thịnh vượng tức là các sự kinh doanh của của các nhà công thương nghiệp thịnh vượng.... Chính phủ, nhân dân sẽ tận tâm giúp đỡ giới công thương trong công cuộc kiến thiết”. Hơn 60 năm, những lời dạy của Bác về vai trò của doanh nhân, về sự song hành giữa lợi ích của doanh nhân và lợi ích của đất nước, dân tộc, về quan hệ giữa chính quyền và doanh nhân vẫn còn nguyên giá trị. Từ đó, ngày 13.10 được xem là Ngày Doanh nhân Việt Nam – Ngày của những chiến sĩ xung kích trên mặt trận kinh tế.

Trong cuộc khủng hoảng và suy thoái kinh tế toàn cầu, với sự trợ giúp của Đảng và Nhà nước, đội ngũ doanh nhân Việt Nam ngày càng lớn mạnh. Cùng cả nước, Tây Ninh đã có hàng ngàn doanh nhân với hơn 2.000 doanh nghiệp, HTX và hàng ngàn hộ kinh doanh, trang trại. Trong 9 tháng đầu năm 2009, Tây Ninh có 489 doanh nghiệp mới tham gia thương trường với số vốn trên 1.000 tỷ đồng. Nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đã đến với Tây Ninh, trong đó có những tập đoàn lớn như Tập đoàn cao su, Tập đoàn Dầu khí quốc gia, Tập đoàn Bourbon, Tập đoàn Mai Linh, Trường Hải... Những năm qua, Tây Ninh luôn giữ tốc độ tăng trưởng GDP trung bình 16%, trong đó có đóng góp không nhỏ của đội ngũ doanh nhân.

Đảng, chính quyền và nhân Tây Ninh luôn gắn bó, đồng hành cùng doanh nhân, doanh nghiệp. Một trong những việc lớn nhất là chính quyền Tây Ninh đã và đang tự đổi mới để trở thành một chính quyền thực sự phục vụ cho doanh nhân, doanh nghiệp và người dân. Những đổi thay, đặc biệt là trong cải cách thủ tục hành chính đã cho thấy điều đó.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Nên chúc các doanh nhân, doanh nghiệp vượt qua sóng gió của cuộc khủng hoảng kinh tế và tài chính toàn cầu, vươn ra biển lớn, hội nhập và phát triển.

Phó Bi thư thường trực Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Nên trao bằng khen, cúp cho 19 doanh nhân xuất sắc năm 2009.

Trong dịp này, Chủ tịch Nguyễn Văn Nên đã trao Bằng khen của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho ông Võ Tự Thiện - Giám đốc Ngân hàng NN & PTNT, chi nhánh Tây Ninh và ông Trịnh Văn Vĩnh – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ Công ty cổ phần cao su Tây Ninh.

Lãnh đạo tỉnh cũng đã trao bằng khen, cúp cho 19 doanh nhân xuất sắc và 51 doanh nhân tiêu biểu năm 2009. Các doanh nhân này do UBND tỉnh tổ chức bình chọn từ đề cử của các ban, ngành, UBND các huyện, thị, các tổ chức, hiệp hội... dựa trên các tiêu chí: chấp hành tốt chính sách, pháp luật; tăng trưởng và hiệu quả trong sản xuất kinh doanh; sản phẩm và dịch vụ mới; tích cực tham gia công tác xã hội...

Đặng Hoàng Thái