Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Tổng kết công tác quốc phòng địa phương 2018 

Cập nhật ngày: 07/03/2019 - 19:18

BTNO - Vừa qua, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức tổng kết công tác quốc phòng địa phương, giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2018; triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Đến dự có Thiếu tướng Võ Văn Thi- Phó Tư lệnh Quân khu 7, ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, Đại tá Nguyễn Văn Trứ- Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Theo báo cáo, trong năm qua, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Bộ Chính trị, nghị định của Chính phủ, các thông tư của bộ, ban, ngành Trung ương, Quân khu 7 về thực hiện nhiệm vụ giáo dục quốc phòng và an ninh. Chủ động phối hợp thực hiện chặt chẽ, đồng bộ, phát huy vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo giáo dục quốc phòng và an ninh trên địa bàn tỉnh đi vào nền nếp, chất lượng, hiệu quả.

Lực lượng quân sự, công an, biên phòng phối hợp với các ngành chức năng chủ động đối phó, xử lý kịp thời mọi tình huống, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Công tác tuyển quân đạt 100% chỉ tiêu ở 3 cấp, chất lượng tốt; tổ chức họp mặt giữa đơn vị, địa phương và gia đình quân nhân đạt kết quả thiết thực.

Toàn tỉnh tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh được 78 khóa, lớp với trên 4.039 người tham gia, đạt 100% kế hoạch. Giáo dục, giảng dạy môn giáo dục quốc phòng và an ninh cho 29.823 học sinh, sinh viên các trường THPT, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng có chất lượng và đi vào chiều sâu.

Huấn luyện kỹ thuật bắn súng cho sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Tây Ninh- Ảnh minh hoạ.

Công tác đền ơn đáp nghĩa, chính sách xã hội, người có công luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm. Năm 2018 chăm lo cho người có công với cách mạng, người nghèo, các đối tượng hưởng chính sách xã hội, người cao tuổi và các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí trên 71 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 35 căn nhà đại đoàn kết; cấp thẻ bảo hiểm y tế cho 21.174 người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, dân tộc thiểu số; tổ chức chi trả chế độ chính sách cho 1.969 đối tượng với tổng số tiền 4,215 tỷ đồng theo các Quyết định 290 và 62 của Thủ tướng Chính phủ; tổ chức các đoàn công tác thăm, tặng quà nhân các ngày lễ, tết cho các đơn vị LLVT đứng chân trên địa bàn, Ban CHQS xã, phường, thị trấn, chốt dân quân biên giới, chốt dân quân khu công nghiệp với số tiền 1,3 tỷ đồng.

Ngoài công tác giáo dục quốc phòng và an ninh, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng an ninh tỉnh và các huyện, thành phố còn làm tốt công tác đối ngoại quân sự, đối ngoại nhân dân; công tác tuyển sinh quân sự; phòng chống thiên tai, cháy nổ, cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn; nghiên cứu các đề tài khoa học; công tác thanh tra và một số công việc khác.

Với những thành tích đạt được, năm 2018 LLVT tỉnh Tây Ninh được Bộ Quốc phòng tặng cờ thi đua; Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tặng cờ thi đua cho 2 tập thể; UBND tỉnh biểu dương, khen thưởng 26 tập thể và 25 cá nhân hoàn thành xuất sắc công tác quốc phòng địa phương, giáo dục quốc phòng và an ninh.

Tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Đẹp – Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh phát động phong trào thi đua quyết thắng đối với các Ban CHQS cơ quan, tổ chức năm 2019.

Quang Huy