BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019 

Cập nhật ngày: 16/01/2020 - 19:08

BTNO - Chiều 15.1, Tỉnh ủy Tây Ninh tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Minh Tân, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh phát biểu tại hội nghị

Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm cho biết trong năm qua BCH Đảng bộ tỉnh, Ban thường vụ Tỉnh ủy và các cấp ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đã đề ra. Các cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở đoàn kết thống nhất, có nhiều nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị.

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, kiện toàn hệ thống chính trị tiếp tục được tăng cường, cấp ủy các cấp thể hiện đoàn kết, thống nhất, quyết tâm chính trị cao, chủ động lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị. Công tác triển khai, quán triệt, sơ kết, tổng kết việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương được thực hiện đảm bảo. Công tác tuyên truyền, thông tin tình hình thời sự được thực hiện kịp thời góp phần ổn định tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là những vấn đề được dư luận quan tâm.

Kết hợp có hiệu quả việc đấu tranh phòng, chống các thông tin xấu độc, sai trái, thù địch trên mạng xã hội, internet. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các quy định của Đảng về nêu gương của cán bộ, công chức, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Vai trò lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng được phát huy, chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng lên. Tổ chức thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công tác luân chuyển, điều động, sắp xếp cán bộ ngày càng phù hợp với chuyên môn, vị trí việc làm. Sau sắp xếp giảm 4 cơ quan cấp tỉnh, 8 cơ quan cấp huyện, 35 phòng chuyên môn và 10 chi cục thuộc sở, ban, ngành, UBND cấp tỉnh, cấp huyện, 27 đơn vị sự nghiệp công lập cấp tỉnh, 43 đơn vị sự nghiệp công lập cấp huyện và 98 biên chế. Rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ kịp thời nhằm đào tạo, bồi dưỡng, đảm bảo cho công tác nhân sự trong thời gian tới. Thực hiện tốt việc tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ CBCCVC.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân trao bằng khen cho 8 chi bộ đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh tiêu biểu

Công tác xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở Đảng, tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, xem đây là khâu đột phá trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cho tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên. Trong năm kết nạp 1.377 đảng viên, vượt 1,25% kế hoạch. Nâng tổng số đảng viên toàn tỉnh hiện nay là 36.757 đảng viên, chiếm 3,14% dân số.

Thực hiện Chỉ thị số 28 ngày 21.1.2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng, chấn chỉnh tình trạng đảng viên còn sức khỏe xin miễn sinh hoạt. Trong năm 2019 đưa ra khỏi Đảng 206 đảng viên, tăng 23,35% so cùng kỳ.

Công tác dân vận của cấp ủy Đảng trong tỉnh chuyển biến tích cực. Phong trào thi đua dân vận khéo ngày càng được quan tâm, nhiều mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo được triển khai thực hiện và nhân rộng. Hoạt động của Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội ngày càng hiệu quả, sâu sát với cơ sở.

Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng ngày càng chặt chẽ, kịp thời phát hiện và xử lý kỷ luật đúng nguyên tắc, quy định, điều lệ, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và cán bộ đảng viên. Đã xử lý kỷ luật 4 tổ chức Đảng và 98 đảng viên.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm trao bằng khen cho 2 Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2019

Công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp trên địa bàn tỉnh đạt một số kết quả quan trọng, góp phần giữ vững và ổn định an ninh tuyến biên giới và trong nội địa, xây dựng và giữ gìn mối quan hệ hữu nghị truyền thống với các tỉnh giáp biên thuộc Vương quốc Campuchia. Công tác chỉ đạo chuẩn bị đại hội đúng tiến độ.

Hội nghị cũng được nghe ông Võ Văn Sớm- Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy báo cáo công tác kiểm tra, giám sát năm 2019 và triển khai nghị quyết của cấp ủy về nhiệm vụ năm 2020, chương trình kiểm tra, giám sát của BTV Tỉnh ủy và UBKT Tỉnh ủy năm 2020; ông Nguyễn Văn Cường- Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy báo cáo kết quả kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tổ chức Đảng, đảng viên, tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp năm 2019 và nhiệm kỳ 2015-2020.

Phát biểu đánh giá kết quả công tác năm, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh cho biết năm 2019 là một năm khá thành công trên các mặt, các chỉ tiêu đều đạt và vượt, trừ chỉ tiêu về nông nghiệp. 9/9 huyện, thành phố đều vượt chỉ tiêu về kinh tế xã hội năm 2019.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Phạm Viết Thanh nhiệt liệt biểu dương thành tích ấn tượng trong năm 2019. Tuy nhiên Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý, không chỉ tập trung phát triển kinh tế xã hội mà còn đảm bảo tình hình ANTT, đảm bảo môi trường, sự yên bình cuộc sống của người dân. Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, các lực lượng, các địa phương cộng đồng trách nhiệm đảm bảo TTATXH, trong đó có việc ngăn chặn, phòng chống việc đốt pháo.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân tặng cờ cho các chi bộ, đảng bộ cơ sở đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh tiêu biểu

Bí thư Tỉnh ủy cũng ghi nhận sự nỗ lực của các cơ quan tham mưu, các sở, ban, ngành phát huy tinh thần tự lực, tự chủ vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu cho Cấp ủy, lãnh đạo các cấp triển khai nhiệm vụ kinh tế xã hội đạt kết quả, được các nhà đầu tư, doanh nghiệp và người dân đánh giá cao. Công tác xây dựng Đảng đạt nhiều kết quả, được Trung ương đánh giá là Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành tìm động lực mới biến các tiềm năng của Tây Ninh thành cơ hội để doanh nghiệp, người dân tìm thấy lợi ích, cùng chia sẻ để phát triển không chỉ trong năm 2020 mà trong cả giai đoạn 2021-2025.

Bí thư Phạm Viết Thanh tin tưởng với những hoạch định phát triển trong năm 2020 và những năm tiếp theo cùng với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận cao của người dân và sự đoàn kết nhất trí của Đảng bộ, Tây Ninh sẽ có nhiều cơ hội để phát triển cao hơn so năm 2019.

Dịp này, Tỉnh ủy tặng bằng khen cho 2 Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2019; tặng cờ cho 2 Đảng bộ đạt thành tích xuất sắc nhiệm kỳ 2015-2020; tặng cờ cho 7 chi bộ, đảng bộ cơ sở đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền 2015-2019; tặng bằng khen cho 8 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền 2015-2019; tặng bằng khen cho 53 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền 2015-2019.

Ngô Mẫn


 
Liên kết hữu ích