Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Tổng kết năm học 2014 – 2015

Cập nhật ngày: 22/08/2015 - 01:10

Hội nghị tổng kết năm học được tổ chức hôm 21.8. Sở Giáo dục – Đào tạo cho biết, năm học 2014 – 2015, quy mô trường lớp được đầu tư mở rộng, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập được đảm bảo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng trao cờ, chúc mừng 4 đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của ngành.

Các cấp ủy, chính quyền tích cực chỉ đạo và hỗ trợ ngành giáo dục địa phương thực hiện và hoàn thành công tác phổ cập giáo dục đúng kế hoạch.

Việc đầu tư kinh phí xây dựng cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi dành cho bậc học mầm non được chú trọng.

Tỷ lệ học sinh xếp loại giỏi các cấp học tăng, trong khi tỷ lệ yếu kém về học lực và đạo đức giảm so với năm học trước.

Theo đánh giá của Sở, chủ trương xã hội hoá giáo dục mang lại nhiều tác động tích cực đối với môi trường giáo dục, giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước.

Để đáp ứng nhu cầu phát triển, hiện nay Sở đang xây dựng một số đề án, trong đó có đề án xây dựng mô hình trường bán trú ở các cấp học. Hiện đề án này đã hoàn chỉnh, đang chờ UBND tỉnh phê duyệt.

Tuy nhiên, phía ngành Giáo dục cũng thừa nhận, năm học 2014 – 2015 vẫn còn những yếu kém, tồn tại: Tiến độ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2011 – 2015 không đạt kế hoạch đề ra; thiếu phòng học để đáp ứng nhu cầu gửi trẻ dưới 5 tuổi của các bậc phụ huynh; công tác phân luồng học sinh sau trung học cơ sở không đạt, đa số phụ huynh, học sinh đều muốn học lên trung học phố thông và vào đại học.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng biểu dương những kết quả mà ngành giáo dục đạt được trong năm học vừa qua. Phó chủ tịch tỉnh cho biết, trong thời gian 5 năm tới, mỗi năm tỉnh sẽ dành khoảng 100 tỷ đồng để ngành Giáo dục thực hiện các đề án đã được phê duyệt, song lãnh đạo ngành cần lưu ý để sử dụng nguồn lực sao cho hợp lý, khoa học và có hiệu quả.

Nhân dịp tổng kết năm học, Sở Giáo dục – Đào tạo đã khen thưởng cho 103 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2014 – 2015.

Đ.V.T