Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tổng kết năm học 2017–2018 

Cập nhật ngày: 18/05/2018 - 16:04

BTNO - Sáng 18.5, đồng loạt các trường học trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã tổ chức lễ tổng kết năm học 2017- 2018.

* Tại Trường tiểu học Kim Đồng (thành phố Tây Ninh), trong năm học 2017- 2018, trường có 1.250 học sinh với 34 lớp. Nhà trường đã thực hiện tốt yêu cầu, nội dung trọng tâm của kế hoạch năm học.

Năm học 2017- 2018, trường vinh dự được công nhận đạt kiểm định chất lượng cấp độ 2, là một trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.

Trao thưởng cho học sinh xuất sắc năm học 2017- 2018.

Tại lễ tổng kết, Ban Giám hiệu nhà trường đã trao nhiều phần thưởng, giấy khen cho các em học sinh và giáo viên đạt các giải thưởng trong năm học; tổ chức chúc mừng học sinh khối lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học.

Ngoài ra, Hội Cha mẹ học sinh còn trao 10 suất học bổng cho các em học sinh, mỗi suất 500.000 đồng; trao Quỹ heo đất cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tại trường.

Tâm Giang

* Trong năm học 2017- 2018, Trường TH Võ Thị Sáu (phường 3, TP.Tây Ninh) có 100% học sinh khối lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học, 66 em đạt giải cấp thành phố, 27 học sinh đạt giải cấp tỉnh và đặc biệt có 2 học sinh đạt 3 giải vòng quốc gia trong học tập và các môn năng khiếu.

Khen thưởng học sinh đạt thành tích tốt.

Đội ngũ giáo viên của trường tiếp tục khẳng định được năng lực chuyên môn. Trong năm học, có 3 giáo viên được đề nghị tặng bằng khen của Bộ GD&ĐT, 4 giáo viên được đề nghị tặng bằng khen của UBND tỉnh, 4 giáo viên được công nhận đạt hội giảng vòng tỉnh.

Với thành tích đạt được, năm học 2017- 2018, Trường TH Võ Thị Sáu tiếp tục đứng đầu khối tiểu học trong tỉnh, được xét tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Đại Dương

* Tại các trường THPT Tân Châu, Lê Duẩn, Tân Đông của huyện Tân Châu, Phó Chủ tịch HĐND huyện Bùi Trọng Bình  và các Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thị Thành, Nguyễn Hòa Bình đã đến dự lễ tổng kết.

Năm học 2017-2018, Trường THPT Tân Châu có tổng số 25 lớp với trên 1.000 học sinh. Trường đã làm tốt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và tham dự kỳ thi học sinh giỏi vòng tỉnh đạt giải thưởng ở các môn lịch sử, sinh học và văn học.

Trường THPT Tân Châu khen thưởng học sinh đạt thành tích cao trong học tập.

Năm học qua, Trường THPT Lê Duẩn đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp chống học sinh bỏ học, tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, phụ huynh vận động học sinh bỏ học trở lại lớp. Kết quả học lực từ trung bình trở lên, tăng 1,39% so với năm học trước. Hoạt động của các đoàn thể nhà trường ngày càng đi vào chiều sâu, đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực và bổ ích, thu hút đông đảo học sinh tham gia.

Trường THPT Tân Đông tiếp tục triển khai thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực” nhằm tạo môi trường học tập an toàn, thân thiện cho học sinh.

Tỷ lệ học sinh có học lực khá giỏi đạt 41,8%. Số học sinh hạnh kiểm loại tốt tăng, không có học sinh hạnh kiểm yếu kém. Nhà trường thực hiện tốt việc giáo dục hướng nghiệp, giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng an ninh, môi trường, an toàn giao thông, phòng chống bạo lực học đường…

Tại buổi lễ tổng kết, các trường đã khen thưởng cho giáo viên, học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học qua, đồng thời tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Công Điều- Thụy Thảo- Chí Thành

* Năm học qua, Trường TH-THCS Nguyễn Hiền (TP.Tây Ninh) có hơn 800 học sinh theo học ở các khối lớp. Nhà trường thực hiện tốt công tác giảng dạy, trong đó tập trung đẩy mạnh giáo dục theo định hướng “Lấy học sinh làm trung tâm”.

Chủ tịch UBND Thành phố Tây Ninh Phạm Trung Chánh trao thưởng cho các em học sinh.

Kết quả năm học 2017 – 2018, 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học và THCS. Học sinh lên lớp thẳng đạt tỷ lệ 99,4 %, học sinh THCS đạt học lực khá, giỏi chiếm tỷ lệ 73,9%; có 8 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp thành phố đạt 23 giải; giải nhất, giải ba Hội thi sáng tạo khoa học kĩ thuật cấp tỉnh...

Tại lễ tổng kết, Nhà trường đã tuyên dương các em học sinh đạt thành tích cao trong các hội thi cấp tỉnh, thành phố và tổ chức lễ ra trường cho các em học sinh khối lớp 5 và khối lớp 9; cô Phan Thị Chuyên- Hiệu trưởng nhà trường được Bộ trưởng Bộ VHTT-DL tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp văn hóa, thể dục, thể thao.

Nhật Quang

* Tại trường THCS Long Thành Bắc, ông Nguyễn Nam Hưng- Chủ tịch UBND huyện Hòa Thành đến dự lễ tổng kết năm học.

Ông nguyễn Nam Hưng- Chủ tịch UBND huyện Hòa Thành trao thưởng cho học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi.

Năm học 2017-2018, nhà trường có 99,74% học sinh đạt hành kiểm khá, tốt, không có học sinh vi phạm; 55,30% học sinh đạt học lực khá, giỏi.

Đặc biệt, năm học vừa qua nhà trường có 2 giáo viên đạt hội giảng vòng tỉnh, 6 giáo viên đạt hội giảng vòng huyện, 100% giáo viên đạt hội giảng, thao giảng vòng trường. Trường có 9 học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện và 1 giải học sinh giỏi cấp tỉnh môn hóa học.

Võ Liêm

* Hơn 60 điểm trường THPT, THCS, Tiểu học và ngành học mầm non trên địa bàn huyện Tân Biên đã đồng loạt tổng kết năm học 2017-2018.

Khen thưởng học sinh.

Trong năm học này, Trường THPT Trần Phú có hơn 1.030 học sinh theo học. Trường đổi mới phương pháp dạy học, tập trung rèn luyện kỹ năng cho học sinh ở các bộ môn; đổi mới, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; tổ chức dạy bồi dưỡng cho học sinh giỏi ở các khối, lớp và dạy phụ đạo cho các em học sinh yếu kém tại trường. Trong năm, tỷ lệ học sinh xếp loại học lực từ trung bình trở lên chiếm trên 91%, trong đó có hơn 54% khá giỏi.

Tại buổi lễ, nhà trường đã khen thưởng 11 giáo viên có thành tích dạy giỏi; tặng giấy khen cho 570 học sinh giỏi, học sinh tiên tiến năm học 2017-2018; trao 45 suất học bổng cho học sinh nghèo có thành tích cao trong học tập, với số tiền hơn 30 triệu đồng đồng.

Đức Thịnh

* 56 điểm trường từ mầm non đến THPT trên địa bàn huyện Gò Dầu đồng loạt tổ chức lễ tổng kết năm học 2017-2018.

Khen thưởng cho học sinh học giỏi của nhà trường.

Trong đó, năm học 2017-2018, Trường THPT Quang Trung có hơn 1.112 học sinh theo học, với gần 700 học sinh nữ. Nhà trường đã tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục nghiêm túc, sáng tạo và phù hợp với tình hình thực tiễn của trường. Từ đó, việc dạy và học của trường đạt chất lượng cao, học sinh khá, giỏi chiếm tỷ lệ hơn 77%, không có học sinh kém và trên 99% học sinh có hạnh kiểm từ trung bình trở lên.

Trong năm, học sinh của trường đã đạt 26 giải thưởng tại các kỳ thi học sinh giỏi và giải toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh. Dịp này, nhà trường đã khen thưởng cho những học sinh có thành tích học tập tốt trong năm học vừa qua và trao nhiều phần quà lưu niệm cho các em học sinh khối 12.

Trọng Cầu