Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tổng kết năm học 2019-2020 

Cập nhật ngày: 11/07/2020 - 18:48

BTNO - Sáng 11.7, đồng loạt các trường học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức tổng kết năm học 2019-2020.

* Năm học 2019-2020, Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha có 70 cán bộ, giáo viên nhân viên và 947 học sinh. Thầy và trò không ngừng phấn đấu đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, vượt qua khó khăn trong thời gian giãn cách phòng, chống dịch Covid-19.

Trao thưởng cho học sinh đạt giải cấp quốc gia.

Nhà trường duy trì thành tích tốt trong dạy và học với 99,3% học sinh đạt học lực khá giỏi, so với năm học 2018-2019 tỷ lệ học sinh giỏi tăng 5,34%, và 100% học sinh đạt hạnh kiểm khá tốt.

Nổi bật có 9 học sinh giỏi quốc gia, 1 giải tư trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia; 10 giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi khu vực duyên hải và  Đồng bằng Bắc bộ gồm 1 huy chương bạc, 6 huy chương đồng, 3 giải khuyến khích; 62 học sinh giỏi vòng tỉnh cùng nhiều giải thưởng trong các cuộc thi khác.

Riêng em Phan Mạnh Tân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen do có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi và các cuộc thi cấp quốc gia, là gương điển hình tiên tiến tỉnh Tây Ninh làm theo lời Bác năm 2020.

Bên cạnh đó, Quỹ Khuyến học khuyến tài của nhà trường kịp thời quan tâm, hỗ trợ động viên cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và các em có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí gần 140 triệu đồng.

Trong buổi lễ tổng kết, nhà trường khen thưởng cho học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia và các kỳ thi cấp quốc gia; các tập thể lớp đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và các cán bộ Đoàn xuất sắc, học sinh xuất sắc nhất khối, các em học sinh giỏi, học sinh tiên tiến trong năm học 2019-2020.

Quế Hương

* Trong năm học 2019-2020, Trường THCS Trần Hưng Đạo (phường 2, TP.Tây Ninh) có 39 lớp, với hơn 1.700 học sinh. Năm học qua, tập thể Ban Giám hiệu, cán bộ, giáo viên nhà trường đã nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ của năm học, triển khai thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành Giáo dục phát động.

Ông Nguyễn Hồng Thanh- Bí thư Thành ủy Tây Ninh trao tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể nhà trường.

Kết quả năm học 2019 – 2020, nhà trường có 969 em đạt học sinh giỏi, 544 học sinh khá. Số học sinh giỏi, khá so với năm học trước tăng 1,9%. Kết quả thi học sinh giỏi các cấp, nhà trường đạt 66 giải học sinh giỏi cấp thành phố, 45 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, dẫn đầu toàn tỉnh. Tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố đạt 29 huy chương, cấp tỉnh đạt 8 huy chương.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Thanh- Bí thư Thành ủy Tây Ninh trao tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể nhà trường vì có thành tích xuất sắc trong năm học 2018 – 2019. Với thành tích này, nhà trường đã có 5 năm liền nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

Trong buổi lễ tổng kết, nhà trường có hai giáo viên được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 4 cán bộ, giáo viên được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

Nhà trường cũng đã trao thưởng cho giáo viên và học sinh các khối lớp đạt thành tích cao trong giảng dạy và học tập năm học 2019 – 2020; tổ chức lễ ra trường cho học sinh khối lớp 9 với nhiều tiết mục văn nghệ vui tươi, giao lưu chia sẻ cảm nghĩ của thầy và trò nhà trường trong năm học qua với nhiều ý nghĩa, kỷ niệm đẹp dưới mái trường.

Nhật Quang

* Hơn 50 điểm trường THPT, THCS, Tiểu học và ngành học mầm non trên địa bàn huyện Tân Biên cũng đã đồng loạt tổng kết năm học 2019-2020.

Trường THPT Trần Phú là trường chuẩn quốc gia đầu tiên của huyện Tân Biên, mới được sáp nhập từ 2 trường THPT Trần Phú và THPT Nguyễn An Ninh.

Trong năm học này nhà trường có hơn 1.400 học sinh theo học. Công tác giảng dạy và học tập được đổi mới, tập trung vào việc rèn luyện kỹ năng cho học sinh ở các bộ môn; đổi mới, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; tổ chức dạy bồi dưỡng cho học sinh giỏi ở các khối, lớp và tổ chức dạy phụ đạo cho các em học sinh yếu kém tại trường.

Năm học 2019-2020, tỷ lệ học sinh của trường xếp loại học lực từ trung bình trở lên chiếm hơn 86%; trong đó có trên 50% khá giỏi, 7 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh ở các môn Ngữ Văn, tiếng Anh, Địa lý.

Tại buổi lễ, nhà trường đã khen thưởng cho 705 học sinh giỏi, học sinh tiên tiến trong năm học 2019-2020; trao tặng hơn 100 suất học bổng cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt với số tiền hơn 67 triệu đồng.

Đức Thịnh

* Tại Trảng Bàng, Chủ tịch UBND thị xã Trần Anh Minh đã đến dự lễ và phát thưởng cho học sinh, giáo viên Trường THPT Trảng Bàng.

Năm học 2019 - 2020, về học lực, tỷ lệ học sinh giỏi toàn trường đạt 5,4%, học lực từ trung bình trở lên chiếm tỷ lệ 90%. Về hạnh kiểm, loại tốt trên 81%, hạnh kiểm trung bình trở lên chiếm tỷ lệ 98,9%. Trường có 3 học sinh đạt giải khi tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh.

Chủ tịch UBND thị xã Trảng Bàng Trần Anh Minh phát thưởng cho các em học sinh xuất sắc.

Trong công tác thi đua, giáo viên, viên chức xuất sắc, chiến sĩ thi đua chiếm 16%, đạt danh hiệu lao động tiên tiến chiếm 73%.

Bên cạnh việc giảng dạy, học tập, các hoạt động như công tác kiểm tra, bảo quản cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường, thực hiện nề nếp nội quy củng dần được củng cố, có nhiều chuyển biến theo hướng tích cực.

Trong thời gian ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhà trường đã thực hiện tốt công tác phòng chống cho các em học sinh tại trường và một số phần việc đóng góp cho cộng đồng.

Dịp này, nhà trường đã tuyên dương, khen thưởng 139 em có thành tích học tập tiên tiến và giỏi, 3 tập thể xuất sắc trong các phong trào thi đua và 7 học sinh giỏi tiêu biểu, toàn diện năm học 2019 – 2020.

Hiểu Sinh

* Trường THCS Ngô Quyền (thị xã Hoà Thành) có 13 lớp với 542 học sinh. Năm học 2019-2020, sau nhiều nỗ lực và phấn đấu, có 358 học sinh của trường đạt học lực khá, giỏi (tỷ lệ 66%); có hơn 91,3% học sinh đạt hạnh kiểm tốt và 46% học sinh đạt hạnh kiểm khá.

Bí thư Thị ủy Hòa Thành Nguyễn Nam Hưng trao thưởng cho tập thể các lớp.

Theo đánh giá của Ban giám hiệu, chất lượng và số lượng học sinh đạt học lực khá, giỏi và xếp loại hạnh kiểm tốt năm học này có tăng hơn so với năm học trước, góp phần đưa chất lượng giáo dục nhà trường đi lên.

Dịp này, nhà trường khen thưởng cho 3 tập thể lớp đạt thành tích xuất sắc qua các phong trào; khen thưởng 125 học sinh giỏi xuất sắc, 233 học sinh tiên tiến.

Võ Liêm

* Năm học 2019-2020 Trường THPT Hoàng Văn Thụ (Châu Thành) có gần 2.000 học sinh với 48 lớp học. Nhà trường đã thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới công tác kiểm tra đánh giá học sinh. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học được hầu hết cán bộ, giáo viên quan tâm và thực hiện tốt.

Khen thưởng giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

Bên cạnh đó, các hoạt động phong trào do ngành Giáo dục phát động được nhà trường hưởng ứng tích cực, qua đó đạt nhiều thành tích đáng kể: Đạt 20 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng vòng tỉnh; 2 sản phẩm đạt giải nhất cuộc thi Nghiên cứu khoa học kỹ thuật vòng tỉnh; đạt 4 giải cuộc thi Học sinh THPT giỏi vòng tỉnh...

Dịp này, Trường THPT Hoàng Văn Thụ trao giấy khen cho 4 giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 5 giáo viên tham gia hướng dẫn học sinh thi và đạt giải khoa học kỹ thuật vòng tỉnh và trao tặng giấy khen cho các em học sinh giỏi.

Thiện Nhân

* Năm học 2019 - 2020, Trường THPT Bình Thạnh (thị xã Trảng Bàng) có 689 học sinh ở cả 3 khối học. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng trong năm học vừa qua, nhà trường vẫn nỗ lực thực hiện tốt phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; tích cực đổi mới phương pháp dạy và học; tỷ lệ học sinh đạt học lực khá và giỏi của trường chiếm hơn 60%.

Tại buổi lễ tổng kết, nhà trường đã khen thưởng 179 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi và 438 học sinh đạt danh hiệu học sinh tiên tiến năm học 2019 – 2020.

* Năm học 2019-2020, Trường THPT Nguyễn Trãi (thị xã Trảng Bàng) có 1.317 học sinh, tỷ lệ học sinh khá, giỏi chiếm hơn 74%; tỷ lệ học sinh xếp loại tốt về hạnh kiểm chiếm hơn 99%.

Trong năm học, nhà trường có 4 học sinh đạt giải thưởng Lê Quý Đôn và 4 giải học sinh giỏi vòng tỉnh; 100% cán bộ, giáo viên nhà trường đạt từ hoàn thành nhiệm vụ trở lên.

Dịp này, Hội Khuyến học thị xã Trảng Bàng đã trao tặng 34 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2019 – 2020.

Việt Khánh