BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh - TPK Tiền Giang: Không quá khó cho đội chủ nhà

Cập nhật ngày: 28/02/2009 - 09:31



Ảnh: Với phong độ cao, “súng 2 nòng” Flo (14) và Thanh Sơn (19) sẽ tiếp tục nhả đạn trong trận tiếp TPK.TG chiều nay.

Gây bất ngờ khi dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng, vào chiều nay 28.2, đội quân của HLV Vũ Trường Giang tiếp tục có cơ hội thuận lợi để kéo dài chuỗi trận chiến thắng của mình, khi tiếp đối thủ quen thuộc Tôn Phước Khanh Tiền Giang (TPK.TG) trên sân nhà.

Được coi là khá thành công ở mùa bóng 2008, xếp trên Tây Ninh 1 bậc, tuy nhiên với việc nhà tài trợ chính Cty CP chứng khoán SHS “dứt áo ra đi” chỉ sau một mùa “bén duyên”, công tác chuẩn bị cho mùa giải mới của đội bóng sông Tiền gặp khá nhiều khó khăn. Cận ngày khai mạc, họ mới ký được hợp đồng với HLV Nguyễn Kim Hằng và nhà tài trợ mới Tôn Phước Khanh. Khó khăn như vậy song nhờ công tác đào tạo trẻ tốt, đội bóng của HLV Nguyễn Kim Hằng vẫn duy trì được hầu hết số cầu thủ cũ trong đội hình, kể cả những tuyển thủ U23 như Nguyễn Thành Long Giang (5), Võ Nhật Tân (4) và Huỳnh Phúc Hiệp (10). Chuẩn bị cho giải năm nay, đội này còn bổ sung thêm một loạt chân sút mới như thủ môn Châu Trí Cường (1) từ Quảng Ngãi, Lê Phước Thọ (17) từ XM Vinakansai Ninh Bình, Võ Công Thành (12) từ ĐTLA, Nguyễn Văn Vinh (11) và Trần Nguyễn Nhân (27) từ QK7… Song song với việc bổ sung thêm nội binh, đội bóng sông Tiền cũng chiêu mộ được 3 chân sút ngoại mới là trung vệ Benzamin (3), tiền đạo Opera (18) và Moussa Alim (29). Sau 2 lượt trận, đội đã giành được 4 điểm, với chiến thắng 1-0 trước Sài Gòn United trên sân nhà và hoà không bàn thắng trước Hancofood Cần Thơ trên sân khách. Kết quả này vẫn chưa phản ánh đúng thực lực của đội bóng sông Tiền, bởi trong trận ra quân trên sân nhà gặp Sài Gòn United, dù đội khách không có ngoại binh nhưng TPK.TG vẫn phải rất vất vả mới tìm được bàn thắng. Còn trong trận gặp H. Cần Thơ trên sân khách, đội TPK.TG cũng đã phải áp dụng lối chơi phòng ngự mới tìm được 1 điểm. Điều này cho thấy, đội bóng sông Tiền đã không còn là đối thủ mạnh cả về tiền và lực như mùa giải trước, nhất là khi trong đội hình không còn có bộ đôi ngoại binh đắt giá là Macio và Salatiel, vì thế trong trận đấu gặp chủ nhà Tây Ninh chiều nay, nhiều khả năng HLV Nguyễn Kim Hằng sẽ tiếp tục bố trí cho đội khách chiến thuật phòng ngự số đông bên phần sân nhà nhưng vẫn cắm 2 mũi nhọn Opera (18) và Phúc Hiệp (10) ở tuyến trên để rình rập các pha phản công

Ở mùa giải trước, TPK.TG đã giành được 4 điểm trong 2 lần đối đầu: thắng sân nhà và hoà sân khách. Điều này sẽ khó có cơ hội lặp lại, bởi hiện tại, đội tuyển Tây Ninh đang có một đội hình mạnh, đồng đều và khát khao chiến thắng.

TUẤN ANH